1_black_friday_nbmr.jpg
Nhiều nhà bán lẻ tại khắp nơi trên thế giới đang sẵn sàng cho sự kiện mua sắm Black Friday cận kề. Deloitte dự kiến doanh thu bán lẻ giai đoạn tháng 11/2018 - 1/2019 tăng 5,6%, lên hơn 1.100 tỷ USD. Trong ảnh là không khí chào đón Black Friday tại Anh. (Ảnh: AFP)
Lượng hàng hoá đã được các nhà bán lẻ chuẩn bị từ nhiều tháng nay. (Ảnh: AP)
Các "thợ săn" đứng xếp hàng tại một cửa hàng giảm giá "kịch sàn" trong ngày Black Friday ở bang Kansas, Mỹ vào ngày 23/11/2017. Năm nay, các nhà bán lẻ kỳ vọng doanh thu còn lớn hơn. (Ảnh: AP)
Tính luôn cả Black Friday và ngày cuối tuần, người Mỹ được nghỉ 4 ngày trong kỳ nghỉ này, đây là thời gian thuận lợi để đi mua sắm. (Ảnh: GETTY)

Black Friday lan sang các nước khác như Canada, Anh… Tất nhiên, bạo lực cũng xảy ra tương tự. Người ta từng chứng kiến những khách hàng tại Anh không xếp hàng như thông thường mà xông vào đánh nhau với người khác để giành mua chiếc TV giá rẻ. (Ảnh: Reuters)
Không chỉ tại Mỹ, các cửa hàng ở nhiều nước khác cũng đồng loạt hạ giá trong ngày Black Friday. Trong cảnh là hàng trăm người Brazil đi mua TV ở Sao Paulo, Brazil năm 2017. (Ảnh: EPA)
Nhân viên cửa hàng dùng kèn vuvuzela để kêu gọi mọi người trật tự nhưng không có tác dụng. (Ảnh: Reuters)
Tại nhiều nước không có ngày lễ Tạ ơn như Tây Ban Nha, sự kiện mua sắm Black Friday cũng trở nên phổ biến. Khu vực trung tâm thương mại chật kín người, năm 2017. (Ảnh: GETTY)