Trong 3 ngày từ  6 – 8/10, tại Hà Nội, “Hội chợ cá tra và các sản phẩm thủy sản Việt Nam” do Bộ NN&PTNT sẽ diễn ra tại Trung tâm xúc tiến thương mại nông nghiệp Việt Nam.

“Hội chợ cá tra và các sản phẩm thủy sản Việt Nam” đầu tiên được tổ chức tại Hà Nội có 76 gian hàng của 40 doanh nghiệp, trong đó có 12 doanh nghiệp là tập đoàn lớn trong lĩnh vực sản xuất, chế biến xuất khẩu cá tra.

Hội chợ nhằm quảng bá hình ảnh, thương hiệu các sản phẩm, xúc tiến tiêu thụ sản phẩm cá tra và một số sản phẩm thủy sản khác tại thị trường trong nước nói chung, khu vực phía Bắc nói riêng. Đây còn là cơ hội để doanh nghiệp kết nối mở rộng thị trường quốc tế và khu vực, trong đó chú trọng đến thị trường Trung Quốc…   

ca_tra2_fnej.jpg
Ông Trần Đình Luân thông tin về việc tiêu thụ cá tra tại thị trường nội địa.
Bên cạnh việc hoàn thiện cơ chế, chính sách phát triển thị trường xuất khẩu truyền thống như Mỹ, Liên minh châu Âu, Nhật Bản, Trung Quốc, ngành thủy sản chú trọng phát triển thị trường nội địa thông qua cải tiến mẫu mã, chất lượng sản phẩm phù hợp với thị hiếu của người tiêu dùng nội địa có ý nghĩa quan trọng trong tái cơ cấu của ngành. 

Ông Trần Đình Luân, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thủy sản (Bộ NN&PTNT) cho biết, quy trình sản xuất cá tra hiện nay đáp ứng các tiêu chuẩn chứng chỉ quốc tế. Cá tra hiện nay đã có mặt tại 140 quốc gia và vùng lãnh thổ, tuy nhiên mặt hàng này chưa phổ biến nhiều đến người tiêu dùng nội địa biết, nhất là khu vực phía Bắc.

Do đó, việc tổ chức hội chợ giúp người tiêu dùng hiểu rõ hơn quy trình sản xuất và những sản phẩm giá trị gia tăng của ngành cá tra. Từ đó mở rộng kết nối cung cầu và mở rộng thị trường. Ban tổ chức cũng mời Tham tán thương mại các nước là thị trường tiềm năng để tạo điều kiện cho doanh nghiệp kết nối và mở rộng thị trường xuất khẩu.

Theo Ban tổ chức, trong thời gian diễn ra hội chợ, còn có 2 hội thảo chuyên đề về “Phát triển chuỗi giá trị sản xuất cá tra bền vững” và “Phát triển thị trường tiêu thụ thủy sản nội địa”./.