Theo Vụ Thị trường Châu Phi, Tây Á, Nam Á (Bộ Công Thương), năm 2013, Việt Nam có 10 nhóm mặt hàng xuất khẩu lớn sang khu vực Tây Á gồm: điện thoại di động và linh kiện; sợi các loại; máy vi tính, sản phẩm điện tử và linh kiện, máy móc thiết bị, dụng cụ, phụ tùng; thủy sản; sữa và sản phẩm sữa; sản phẩm dệt may; giày dép; vải; hạt tiêu.

Mặt hàng điện thoại di động chủ yếu được xuất khẩu sang UAE, kể từ năm 2010, và luôn đạt tốc độ tăng trưởng cao: năm 2010 đạt 70,9 triệu USD đến năm 2013 đạt 3,42 tỷ USD.

Dẫn số liện của UN COMTRADE, Vụ thị trường Tây Á cho biết, năm 2012, kim ngạch nhập khẩu điện thoại di động của UAE đạt khoảng 6,8 tỷ USD. Con số này cho thấy mặt hàng điện thoại di động của Việt Nam đang chiếm thị phần khá lớn tại UAE (khoảng 22% tổng kim ngạch nhập khẩu của UAE năm 2012).

Tại khu vực Tây Á, sợi chủ yếu được xuất khẩu sang Thổ Nhĩ Kỳ, Israel, Syria, Lebanol. Trong đó kim ngạch xuất sang Thổ Nhĩ Kỳ đạt khoảng 323,7 triệu USD, chiếm 99% tổng kim ngạch xuất khẩu sợi sang khu vực.

Trước đó, Việt Nam xuất khẩu sợi sang Thổ Nhĩ Kỳ đạt 276,2 triệu USD năm 2011 và 339,5 triệu USD năm 2012. Kim ngạch xuất khẩu sợi sang Thổ Nhĩ Kỳ trong cả năm 2013 giảm nhẹ so với năm 2012, do phía Thổ Nhĩ Kỳ tiến hành điều tra và từ tháng 11/2013, áp dụng thuế chống bán phá giá đối với mặt hàng sợi (synthetic and artificial fiber) nhập khẩu từ Việt Nam, với mức thuế cao, dao động từ 19,72% đến 31,1% tùy từng công ty của Việt Nam.

Nhóm hàng máy vi tính, sản phẩm điện tử và linh kiện và thủy sản chủ yếu được xuất sang các thị trường UAE; Thổ Nhĩ Kỳ; Israel; Saudi Arabia..../.