Trang Business Insider cho hay, có nhiều ý tưởng kinh doanh chừng như rất "điên rồ" nhưng đã giúp tạo ra doanh thu khổng lồ, lên đến cả tỷ USD.

Cơn sốt thú nhồi bông được tạo ra khi Ty Warner tung ra thương hiệu Bean Babies vào năm 1993. Mỗi sản phẩm bán với giá 5 USD, đã mang lại nguồn thu hơn một tỷ USD năm 1999. Đến nay, Bean Babies đã thu về khoảng 6 tỷ USD cho Ty Warner và giúp người phát triển ý tưởng thú nhồi bông có tài sản ròng trị giá hơn 2 tỷ USD.

ty_warner_ehmd.jpg
Ty Warner phát triển thành công thương hiệu thú nhồi bông Bean Babies.

Chàng sinh viên Alex Tew lập ra trang "The Million Dollar Homepage" năm 2005, khi mới 21 tuổi. Trang web có một triệu pixels nằm trong lưới 1000 x 1000 pixels. Mỗi không gian quảng cáo, tương ứng với một pixel được Alex Tew bán với giá 1 USD. Toàn bộ pixel được anh bán hết chỉ sau 4 tháng.

Trang "The Million Dollar Homepage" được bán hết sạch chỉ vài tháng sau khi ra mắt.

Sau đó, trang web được mua lại và Alex Tew đã dùng số tiền này để đồng khởi nghiệp một ứng dụng về thiền, gọi là Calm. Hiện ứng dụng này đã trở thành startup kỳ lân, có khả năng gọi vốn lên tới cả tỷ USD.

Ý tưởng biến những chiếc chăn mỏng thành đồ dự tiệc đã giúp Scott Boilen - chủ tịch Allstar Products tạo ra dòng sản phẩm chăn dùng làm áo khoác, có tên Snuggie. Từ năm 2008, hơn 30 triệu sản phẩm được tiêu thụ, mang về cho Scott Boilen 500 triệu USD.

Khách dự tiệc khoác chăn thay quần áo, váy vóc.

Ý tưởng về món đồ chơi hình lò xo Slinky được kỹ sư cơ khí Richard James tạo ra tình cờ khi ông nhìn mẫu lò xo lăn trên sàn nhà trong lúc đang làm việc căng thẳng.

Sau đó, vợ ông tiếp quản công việc kinh doanh đến khi bà qua đời năm 2009. Tại thời điểm đó, hơn 350 triệu vòng Slinky đã được bán ra, lợi nhuận thu về là 3 tỷ USD. Độ dài của những chiếc vòng Slinky được tiêu thu đủ quấn 150 lần Trái Đất.

Vòng Slinky là món đồ chơi yêu thích của trẻ em trên toàn thế giới.

Furby được xem là món đồ chơi điện tử vô nghĩa mang hình một chú chuột hamster với mặt cú. Nó từng gây sốt vào thập niên 90 và nhanh chóng bị lãng quên sau đó. Tuy nhiên, Furby cũng đã kịp mang về được 500 triệu USD.

Những chú Furbies bị cho là "gián điệp" nghe lén mặc dù nó không hề có khả năng ghi âm hội thoại.
Năm 1963, Harvey Ball vẽ một khuôn mặt cười với hình tròn, tô màu vàng để phục vụ truyền thông cho một khách hàng ngành bảo hiểm. Ông nhận được 45 USD tiền thiết kế và không đăng ký bản quyền.
Nhận thấy tiềm năng từ chiếc mặt cười ngộ nghĩnh, hai anh em Bernard and Murray Spain sử dụng biểu tượng này để in trên một loạt sản phẩm như áo phông, cốc chén và bán được 50 triệu sản phẩm vào năm 1972. Sau đó, Franklin Loufrani trở thành người đăng ký sử dụng hợp pháp biểu tượng mặt cười này và thành lập công ty The Smiley.
Biểu tượng mặt cười trở nên quen thuộc trên toàn thế giới.
Năm 1996, con trai của Franklin Loufrani tiếp quản công việc kinh doanh và phát triển công ty thành SmileyWorld - hiện sở hữu bản quyền biểu tượng mặt cười tại hơn 80 quốc gia, thu về hơn 250 triệu USD mỗi năm./.