11h25 ngày 24/7, chuyến bay VN1955 của Vietnam Airlines đi từ sân bay quốc tế Đà Nẵng đi Đà Lạt đã bất ngờ hủy chuyến. Hành khách Bùi Văn Hùng (49 tuổi, trú Đà Lạt, Lâm Đồng) bức xúc cho biết: “Tôi mua vé của Vietnam Airlines đi từ Đà Nẵng lên Đà Lạt với giá 2,2 triệu đồng, chuyến bay VN1955, giờ lên máy bay 11h25 ngày 24/7. Tôi đã có mặt làm thủ tục khoảng 30 phút trước đó.
Khi làm xong thủ tục đi vào phòng chờ thì bất ngờ nghe Vietnam Airlines thông báo là chuyến bay bị hủy mà không nói lý do. Sau đó, tôi cùng nhiều hành khách đi cùng chuyến tới quầy của Vietnam Airlines tại sân bay quốc tế Đà Nẵng để hỏi vì sao thì nhân viên của Vietnam Airlines tại đây không giải thích gì, chỉ nói hãng đền bù 100 ngàn đồng và nếu ai tiếp tục bay thì đăng ký trưa ngày mai (25/7) bay”.
Theo ghi nhận của PV, sau khi bất ngờ hủy chuyến, hành khách được phía Vietnam Airlines phát một tờ giấy để điền vào rồi sau đó nhận 100.000 đồng "tiền… hủy chuyến". Còn “Phiếu chi” mà Vietnam Airlines đưa cho hành khách thì một số hành khách đã bất bình và không chịu ký vào tờ giấy này. Đến đầu giờ chiều cùng ngày, hành khách vẫn tiếp tục tập trung tại quầy dịch vụ của Vietnam Airlines tại sân bay Đà Nẵng để phản ứng.
Ông Lê Bùi Nghĩa - đại diện trung tâm khai thác của Vietnam Airlines tại ga Đà Nẵng, người đứng ra giải quyết cho các hành khách đã chỉ đạo cho các nhân viên tại quầy dịch vụ ở sân bay chi 300.000 đồng gọi là “hủy chuyến” cho một hành khách và 300.000 đồng tiền khách sạn đối với khách chờ hôm sau đi chuyến kế tiếp từ Đà Nẵng lên Đà Lạt.
Ông Nghĩa cũng cho biết nguyên nhân hủy chuyến là do bị trục trặc kỹ thuật. Và phía Vietnam Airlines đưa ra phương án nếu hành khách nào có nhu cầu đi lên Đà Lạt vào trong ngày hôm nay thì Vietnam Airlines sẽ tạo điều kiện cho hành khách bay vào TP HCM rồi tối nay bay lên Đà Lạt!. Hành khách nào không muốn bay nối chuyến mà đợi đến hôm sau bay thì được hỗ trợ 300.000 đồng tiền khách sạn và 300.000 đồng tiền hủy chuyến.