Phấn đấu trong thời gian tới, mỗi tuần sẽ có ít nhất 1 tiết học, tìm hiểu về di sản văn hóa ở trong các trường từ bậc Tiểu học đến THPT. Hoạt động này có thể sẽ được thực hiện trong năm học 2012-2013. Đó là ý kiến của Thứ trưởng Bộ Giáo dục-Đào tạo Nguyễn Vinh Hiển tại hội thảo “Chương trình giáo dục di sản trong nhà trường tại Việt Nam” được tổ chức sáng 7/3 ở Hà Nội.

hoc-sinh.jpg
Học sinh trường Phổ thông Dân tộc Nội trú Nguyễn Bỉnh Khiêm được đi tham quan “Triển lãm 65 năm lịch sử truyền thống Lực lượng vũ trang Việt bắc Quân khu I”
Theo đó, Bộ Giáo dục-Đào tạo chỉ đạo các trường bố trí thời gian giới thiệu cũng như tổ chức cho học sinh tìm hiểu về các công trình, di tích, di sản của quốc gia bằng các buổi đi tham quan, sinh  hoạt ngoại khóa.

Bộ Giáo dục-Đào tạo cũng chỉ đạo các trường học chủ động đổi mới phương pháp dạy học, đa dạng hóa các hình thức tổ chức lên lớp như dạy học theo dự án, dạy học tại thực địa nhằm góp phần giáo dục kỹ năng sống cho học sinh và nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện ở Việt Nam.

Bà Katherine Muller Marin, Trưởng văn phòng đại diện UNESCO tại Hà Nội cho biết, Việt Nam là đất nước có nhiều di tích, di sản văn hóa quý giá cần được giữ gìn và phát huy. Việc giáo dục về di sản trong nhà trường là một hoạt động cần thiết nhằm giúp cho học sinh có ý thức trân trọng những giá trị tinh hoa của dân tộc; rèn luyện cho học sinh kỹ năng sống có văn hóa, có trách nhiệm với bản thân và xã hội./.