Bộ đề nghị các Sở GD-ĐT, Cục Nhà trường chỉ đạo các trung tâm GDTX hoàn thành chương trình lớp 12 theo đúng kế hoạch của Sở GDĐT, phù hợp với Hướng dẫn thực hiện phân phối chương trình GDTX cấp THPT và Hướng dẫn điều chỉnh nội dung dạy học giáo dục phổ thông. Không được cắt xén chương trình, kể cả các môn không thi tốt nghiệp.

Tổ chức kiểm tra, đánh giá, xếp loại học viên đảm bảo khách quan, trung thực, công bằng, chính xác theo Quy chế đánh giá, xếp loại học viên của Bộ trưởng Bộ GD-ĐT. 

thi%20tot%20nghiep%20thpt.jpg

Bộ yêu cầu, nội dung ôn tập yêu cầu bám sát chuẩn kiến thức, kỹ năng của Chương trình GDTX cấp THPT, chủ yếu tập trung vào chương trình lớp 12. Đối với các môn thi tự luận, nhất là các môn khoa học xã hội và nhân văn, cần tăng cường ôn tập theo hướng vận dụng kiến thức đã học vào việc lý giải các vấn đề xảy ra trong thực tiễn. Ngoài kiến thức được trang bị trong khuôn khổ sách giáo khoa, khuyến khích học viên tích lũy kiến thức về hiểu biết xã hội, nắm bắt các vấn đề của đời sống xã hội, rèn luyện năng lực tư duy độc lập, năng lực trình bày chính kiến của mình về các vấn đề kinh tế, chính trị, xã hội.

Đối với các môn thi trắc nghiệm, cần tập trung ôn tập các kiến thức, kỹ năng cơ bản, giúp học viên làm quen với câu hỏi vận dụng kiến thức tổng hợp, giảm thiểu khả năng ghi nhớ kiến thức máy móc, riêng rẽ, độc lập./.