Ngày 17/6, TAND TP.HCM xử phúc thẩm đã bác kháng cáo, y án bị cáo Lê Hữu Danh (SN 1985) 4 năm tù về tội vi phạm qui định về điều khiển phương tiện giao thông đường thủy; Nguyễn Tấn Thanh (SN 1979) 3 năm tù về tội điều động hoặc giao cho người không đủ điều kiện điều khiển các phương tiện giao thông đường thủy.

bi_cao_hitv.jpg

Các bị cáo lúc toà nghị án
HĐXX còn buộc bị cáo Thanh và chủ phương tiện bồi thường cho Khu quản lý giao thông đô thị số 4 (thuộc Sở Giao thông Vận tải TP) hơn 1,4 tỉ đồng.

Theo hồ sơ, Thanh được Nguyễn Quốc Khánh, chủ sà lan, thuê điều khiển sà lan, tiền công 20 triệu đồng/tháng. Thanh thuê lại Danh 5 triệu đồng/tháng làm phụ lái.Sáng 25/10/2013, trong lúc sà lan neo đậu tại bãi đá ở xã Nhơn Đức, huyện Nhà Bè, Thanh lên bờ điều trị vết thương (do trước đó bị va quẹt). Thanh giao Danh trông coi sà lan. Lúc này, do xà lan có hiện tượng cài mỏ neo (khi không bám đất) nên Danh điều khiển sà lan với ý định quay mỏ neo lên.Khi lưu thông xuôi dòng đến gần cầu Bà Sáu, Thanh phát hiện nóc ca bin sà lan cao hơn khoang thông thuyền của cầu nên trả số máy động cơ để lùi lại. Bất ngờ, sà lan tắt máy, không khởi động lại được, sà lan lao về phía trước và đâm vào cầu trên dẫn đến tai nạn hư hỏng cầu. Danh bị thương phải đi cấp cứu. Quá trình điều tra xác định, Danh không có bằng lái nhưng vẫn điều khiển sà lan. Thanh biết Danh không có bằng lái nhưng vẫn giao sà lan cho Danh điều khiển nên cùng phải lãnh án như trên./.