Tuy nhiên, chỉ có một tuần để tập luyện cho phần trình diễn các bài thi với chủ đề Jazz và R&B là không đủ để các cặp đôi có thể trọn vẹn hiểu được hai thể trên. Sự nhập nhằng giữa Jazz, Blue, R&B, Pop… đã khiến đêm thi thứ 6 của “Cặp đôi hoàn hảo 2013” giống như một nồi lẩu thập cẩm. Điểm số trung bình từ BGK cũng thấp hơn nhiều so với các đêm thi trước.
Jazz “nửa mùa”
Là một trong những thể loại nhạc mang nhiều tính ngẫu hứng với tiếng kèn Saxophone đặc trưng, Jazz là một trong những thể loại khó hát nhất bởi nó cần sự biểu đạt tâm hồn của chính ca sĩ qua ngôn ngữ âm nhạc cùng với kỹ thuật thanh nhạc tốt để “phiêu”. Chính vì vậy, ở các phần thi Jazz, các giám khảo đều khuyên thí sinh nên tìm hiểu kỹ thể loại trước khi trình diễn.
Cặp đôi Thảo Trang – Thuận Việt mang đến “Cặp đôi hoàn hảo 2013” một ca khúc trữ tình của nhạc sĩ Giáng Son, từng được thể hiện thành công bởi nhóm 5 Dòng kẻ, mang tên “Cỏ và mưa”.
Thể hiện theo phong cách Jazz với tiếng Saxophone trầm bổng và vũ công phụ họa, “Cỏ và mưa” của Thảo Trang và Thuận Việt vừa có cảm giác mềm mại, lại xen vào đó sự nồng cháy và khát khao. Ca khúc như một miếng đất màu mỡ cho Thảo Trang và Thuận Việt cày xới đầy ngẫu hứng. Dù vẫn còn một vài lỗi trong cách hát của Thuận Việt nhưng đây là một trong những ca khúc có được sự phối hợp tốt nhất của hai thí sinh.
Thảo Trang - Thuận Việt |
Giám khảo Lưu Thiên Hương thích sự hòa hợp của cặp đôi, có phần solo, có phần song ca và bè phối rất tốt. Tuy nhiên, nhạc sĩ Lê Minh Sơn lại cho rằng, ca khúc chỉ được phối theo phong cách Jazz, nghiêng về Pop nhiều hơn.
Là một trong những cặp đôi có được sự hòa hợp từ những ngày đầu, ít sử dụng chiêu trò mà chỉ tập trung vào hát, sự ra đi của Thảo Trang và Thuận Việt là một trong những điểm đáng tiếc của chương trình.
Phan Đình Tùng và Cát Phượng tiếp tục sở trường diễn hài với một ca khúc của nhạc sĩ Lam Phương, từng được nhiều ca sĩ hải ngoại như Chế Linh, Bằng Kiều thể hiện thành công mang tên “Phút cuối”.
Cũng theo phong cách Jazz nhưng phải miễn cưỡng mới nhận ra “Phút cuối” của cặp đôi Phan Đình Tùng và Cát Phượng là Jazz. Giọng hát của Cát Phượng không phải là giọng tốt, cũng không có kỹ thuật cũng như xử lý các nốt trầm bổng, tuy nhiên, sự biến hóa đa dạng theo thể loại nhạc kịch khiến Cát Phượng có thể lấp liếm được lỗi của mình. Phan Đình Tùng cũng tập trung vào diễn xuất hơn là ca hát.
Cát Phượng - Phan Đình Tùng |
Giám khảo Lê Minh Sơn cho rằng, Phan Đình Tùng có giọng hát Jazz tốt nhưng nếu tiếp tục chỉ biết diễn mà không hát thì cặp đôi này sẽ chỉ mang đến sự nhàm chán cho khán giả. Là một trong hai đội có điểm quy đổi thấp nhất, cặp đôi đã thoát hiểm trong gang tấc.
Ca sĩ Mỹ Lệ và diễn viên Khương Ngọc thể hiện liên khúc sôi động gồm “Tình 2000” của nhạc sĩ Võ Thiện Thanh và “60 năm cuộc đời” của Y Vân.
Mở đầu bằng âm thanh của Jazz với “60 năm cuộc đời”, những đoạn ngân cao của Mỹ Lệ với kỹ thuật tốt là điểm nhấn của ca khúc. Giọng của Khương Ngọc lại không có quá nhiều điểm phù hợp với ca khúc, một vài đoạn trầm, Khương Ngọc còn bị lạc giọng. Sự thay đổi tone nhạc giữa 2 bài hát, từ Jazz sang R&B với “Tình 2000” khá mềm mượt và không có lỗi quá lớn.
Mỹ Lệ - Khương Ngọc |
Giám khảo Thanh Bùi cho rằng, cả hai cần phải hòa hợp hơn nữa. Giám khảo Lưu Thiên Hương mong đợi nhiều hơn ở Mỹ Lệ và muốn có nhiều chất Jazz hơn, phần nhảy thêm vào mang hương vị Rock&roll cũng khá lạc lõng.
Trong hai tuần thi gần đây nhất, Dương Triệu Vũ và Thanh Thúycó được sự bứt phá và gây được ấn tượng với khán giả. Cặp đôi sẽ thể hiện một ca khúc được sáng tác bởi nhạc sĩ Nguyễn Cường, từng được biết đến qua giọng ca của ca sĩ Siu Black mang tên “Ly cà phê Ban Mê”.
Thanh Thúy - Dương Triệu Vũ |
Dù thể hiện theo phong cách nhạc Jazz nhưng ca khúc lại nghiêng nhiều về phần R&B mà không có chút ngẫu hứng nào. Có thể nói là một bản aucoustic của ca khúc đậm chất rock “Ly cà phê Ban Mê” do Siu Black thể hiện.
Đây là lần đầu tiên, nhạc sĩ Lưu Thiên Hương cảm thấy cặp đôi có sự kết hợp tốt, có bè có phối nhịp nhàng. Tuy nhiên, cặp đôi cần có sự sáng tạo hơn và thể hiện rõ nét từng đặc trưng của thể loại.
R&B cứu vớt đêm liveshow 6
Dù vẫn còn nhiều lỗi trong phần thi của Ngọc Oanh – Nathan Lee và Khánh Ngọc – Lê Trung Cương nhưng cảm xúc mà hai cặp đôi chuyển tải lại khá tốt và giành số điểm cao từ BGK.
Người mẫu Ngọc Oanh và ca sĩ Nathan Lee thể hiện một sáng tác của nhạc sĩ Võ Hoài Phúc, từng là “hit” của nữ ca sĩ Hồ Quỳnh Hương mang tên “Hoang mang”.
Hát theo phong cách R&B, ca khúc mang tình cảm chân thành, da diết nhưng cũng có đầy tâm sự được Ngọc Oanh và Nathan Lee chuyển tải khá tốt. Ngọc Oanh đã mạnh dạn thể hiện một vài nốt cao trong khi Nathan Lee lại chịu khó bè cho Ngọc Oanh và đẩy giọng Ngọc Oanh lên. Những đoạn ngẫu hứng, ngân giọng của Nathan Lee cũng là điểm nhấn cho ca khúc.
Nathan Lee - Ngọc Oanh |
Nếu nói về điểm trừ thì bản “Hoang mang” này hoàn toàn không thoát được phiên bản gốc của ca sĩ Hồ Quỳnh Hương. Giám khảo Lê Hoàng cho rằng Nathan Lee hơi giấu giọng, hát bằng giọng mũi hơi nhiều.
Cặp đôi Khánh Ngọc và Lê Trung Cương thử nghiệm với ca khúc “Phố nghèo” của nhạc sĩ Trần Tiến, từng được thể hiện thành công bởi nữ ca sĩ Trần Thu Hà.
Có thể nói, sau ca khúc “Trường Sơn Đông, Trường Sơn Tây” từ đêm thi tự chọn đầu tiên thì đêm thi thứ 6 với “Phố nghèo”, cặp đôi đã trở lại phong độ với sự đằm thắm, da diết. Giọng ca trầm, giàu cảm xúc của Lê Trung Cương rất luyến láy, uyển chuyển và biểu cảm. Khánh Ngọc với chất giọng sáng, trong lên những nốt cao luyến láy rất đẹp và nhiều cảm xúc.
Khánh Ngọc - Lê Trung Cương |
Nhạc sỹ Lê Minh Sơn thích giọng của Trung Cương nhưng lại cho rằng Khánh Ngọc đã đi quá cảm xúc, không điều khiển được mình. Tuy nhiên, nhạc sĩ Thanh Bùi lại cho rằng, âm nhạc không phải là con số, cảm xúc truyền tải được đến khán giả mới là điều quan trọng. Màn trình diễn của Trung Cương và Khánh Ngọc có tổng điểm của BGK cao nhất là 36.
Đêm thi thứ 7 của 5 cặp đôi với chủ đề Acoustic và Nhạc phim sẽ diễn ra vào lúc 21h30 Chủ nhật, ngày 31/03/2013 tại nhà thi đấu Nguyễn Du (TP. HCM), được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV3 (Đài THVN)./.