Sau 3 tháng thí điểm, Trung tâm sẽ tổng hợp những ý kiến đóng góp để có thể nhân rộng ra các tuyến xe buýt khác, nhằm nâng cao chất lượng phục vụ, thay đổi hình ảnh xe buýt thành phố.
Ba tuyến xe buýt được triển khai thí điểm là: tuyến xe buýt số 03 (Bến Thành - Thạnh Lộc), tuyến xe buýt số 18 (Bến Thành - Chợ Hiệp Thành) và tuyến xe buýt số 33 (Bến xe An Sương - Suối Tiên - Đại học Quốc gia). Đây là các tuyến đông hành khách, kết nối nội thành với ngoại thành…

vov_buyt_song_1_qhyr.jpg
3 tuyến xe buýt đảm bảo nhiều tiêu chí như đúng giờ, đúng trạm, chất lượng phục vụ nâng cao.
Việc thí điểm “Tuyến xe buýt điểm” nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ, mang lại hình ảnh xe buýt thành phố văn minh, thân thiện, tạo sự hài lòng đối với hành khách đi xe buýt nói riêng và người dân TPHCM nói chung. Xe buýt điểm sẽ tập trung thực hiện các tiêu chí: phương tiện đảm bảo chất lượng, có hệ thống wifi, báo chí miễn phí, camera giám sát, đảm bảo thời gian phục vụ, thái độ phục vụ ân cần, niềm nở; xe buýt đảm bảo an toàn giao thông, an ninh trật tự, chạy đúng giờ, hạn chế đến mức thấp nhất tình trạng móc túi, lừa đảo, xâm hại tình dục, trạm dừng sạch sẽ…
Ông Trần Chí Trung, Giám đốc Trung tâm Quản lý và Điều hành vận tải hành khách công cộng TPHCM nói: “Chúng tôi dự kiến trong thời gian sau 3 tháng sẽ tổng hợp đánh giá rút kinh nghiệm vấn đề chưa tốt để làm cơ sở làm kế hoạch tiếp theo trình Sở GTVT để nhân rộng trên các tuyến khác”.

Hành khách trải nghiệm xe buýt mới.
Từ đầu năm đến nay, thành phố có 230 triệu lượt khách đi xe buýt, tăng so với cùng kỳ năm ngoái và là năm đầu tiên không có tình trạng lượng người đi xe buýt giảm trong nhiều năm trở lại đây./.