Black Friday là ngày giảm giá “ác liệt “ nhất ở Mỹ được chọn là ngày thứ 6 đầu tiên sau Lễ Tạ ơn. Anh cũng bị ảnh hưởng bởi phong trào này ở Mỹ. Các cửa hàng giảm giá tới 70% và được mở cửa suốt 24 giờ đồng hồ.

Vào ngày này, người tiêu dùng Mỹ hoặc là mua sắm online trên các trang Amazon, Best Buy, Target và Apple hoặc xếp hàng dài trước cửa các trung tâm mua sắm lớn như Macy hay Wal-mart... hay vô vàn những nhãn hàng tên tuổi.

Năm ngoái, tổng chi tiêu vào ngày “Black Friday” ở Mỹ đã lên tới khoảng 57 tỷ USD, với mức chi tiêu trung bình của mỗi khách hàng vào khoảng 407 USD. Đây là mức giảm nhẹ so với mốc 59 tỷ USD của năm 2012, do người tiêu dùng lựa chọn phương thức mua sắm trực tuyến thay vì xếp hàng cả đêm trước các trung tâm thương mại.

Tại Anh, Tập đoàn bán lẻ Tesco năm nay công bố giảm tới 70% nhiều loại mặt hàng với kỳ vọng tổng chi tiêu trong dịp “Black Firday” sẽ tăng vọt. Tập đoàn Sainsbury cũng đưa ra chương trình giảm giá tại 485 cửa hàng trên khắp cả nước Anh.

Sau đây là một số hình ảnh đầu tiên về “Black Firday” tại Anh và Mỹ:

1_black_5_lwut.jpgXếp hàng từ nửa đêm hôm trước đợi đến giờ mở cửa (ảnh: Getty)
Những khuôn mặt mệt mỏi xen lẫn háo hức trước 1 cửa hàng đồ chơi ở Quảng trường Thời đại, New York (ảnh: BBC)
 22.00 đêm hôm trước, John Lewis đã đông chặt người xếp hàng (ảnh: AP)
Đồ điện tử luôn là sự lựa chọn hàng đầu (ảnh: Getty)
Hai anh em đang so sánh giá 2 chiếc ipad (ảnh: AP)
Quá nhiều mặt hàng được giảm giá (ảnh: Getty)
Hoan hỉ trước mặt hàng ưng í của thanh niên Virginia (ảnh: AFP)
Vẻ mãn nguyện của một bà nội trợ Michigan (ảnh: Getty)