MiG-3 là chiếc máy bay chiến đấu được Liên Xô sử dụng trong Thế chiến II. Ảnh: ITAR-TASS |
MiG-9 là máy bay chiến đấu phản lực đầu tiên được phát triển bởi phòng thiết kế Mikoyan-Gurevich trong những năm đầu tiên sau Chiến tranh thế giới thứ II. Nó sử dụng động cơ phản lực BMW 003 do Đức chế tạo. Ảnh: ITAR-TASS |
MiG-15 là một trong những máy bay phản lực thành công với cánh xuôi, và nó nổi tiếng trên bầu trời Triều Tiên, nơi trong thời kì đầu của cuộc chiến nó đã hạ gục mọi loại máy bay cánh thẳng của kẻ thù. Ảnh: ITAR-TASS |
MiG-17 là một máy bay chiến đấu cận âm sản xuất tại Liên Xô từ năm 1952 và được không quân nhiều nước sử dụng với nhiều biến thể. Ảnh: AP |
MiG 19 là máy bay tiêm kích phản lực thế hệ thứ hai của Liên Xô, một chỗ ngồi, gắn động cơ phản lực. Nó là máy bay đầu tiên của Liên Xô có khả năng bay với vận tốc siêu âm trên độ cao lớn. Ảnh: AP |
MiG-21 là máy bay tiêm kích phản lực được thiết kế bởi phòng thiết kế Mikoyan của Liên Xô. Ở Nga MiG-21 còn được gọi là Balalaika, vì nó có hình dáng cánh tam giác giống cây đàn truyền thống của Nga. Ảnh: ITAR-TASS |
MiG-25 là máy bay tiêm kích đánh chặn, trinh sát và ném bom siêu thanh, được thiết kế bởi phòng thiết kế Mikoyan-Gurevich của Liên Xô. Mẫu đầu tiên chế tạo thử nghiệm bay vào năm 1964, sau đó đi vào phục vụ năm 1970. Ảnh: AP |
MiG-29 là máy bay chiến đấu phản lực thế hệ thứ 4 được thiết kế bởi phòng thiết kế Mikoyan nhằm chiến đấu ưu thế trên không trong những năm 1970. MiG-29 được đưa vào phục vụ trong Không quân Xô viết vào năm 1983 và tiếp tục được sử dụng bởi Không quân Nga cũng như nhiều quốc gia khác trên thế giới. Ảnh: migavia.ru |
MiG-31 là máy bay tiêm kích đánh chặn siêu âm được phát triển để thay thế MiG-25 "Foxbat". MiG-31 được thiết kế bởi Phòng thiết kế Mikoyan dựa trên nguyên mẫu MiG-25. Ảnh: migavia.ru |
MiG-AT là máy bay huấn luyện của Nga bay lần đầu tiên vào năm 1996. Nó được thiết kế để thay thế Aero L-29 và L-39 của Không quân Nga. Ảnh: migavia.ru |