Chiều 1/5/2019, trao đổi với PV Báo ANTĐ, Trung úy Đào Thế Phương (Đội CSGT số 4, Phòng CSGT, CATP Hà Nội, là tổ viên tổ công tác Y4/141) đã chia sẻ về khoảnh khắc chặn giữ chiếc ô tô Mercedes gây tai nạn tại hầm Kim Liên vào rạng sáng cùng ngày, khiến 2 phụ nữ thiệt mạng.
Hiện trường vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng trong hầm Kim Liên. |
"Khi chúng tôi đang làm nhiệm vụ tại đường Đại Cồ Việt - Tạ Quang Bửu, thì được một số người dân báo tin rằng, có hai phụ nữ gặp tai nạn giao thông và đang nằm bất tỉnh dưới hầm Kim Liên"- Trung úy Đào Thế Phương cho hay.
Trong khi cán bộ của tổ công tác liên lạc với các lực lượng nghiệp vụ để hỗ trợ tới hiện trường, một chiếc xe ô tô hiệu Mercedes màu trắng có biểu hiện nghi vấn đi qua khu vực đóng chốt.
"Chiếc ô tô đó có nắp capô móp méo, đầu xe cũng biến dạng, nên chúng tôi nghi ngờ đây chính là xe đã gây tai nạn ở dưới hầm Kim Liên. Khi đó, tôi trực tiếp ra hiệu lệnh để yêu cầu lái xe điều khiển phương tiện vào lề đường"- Trung úy Đào Thế Phương chia sẻ.
Hỗ trợ cho cán bộ CSGT còn có các trinh sát hình sự và cảnh sát cơ động là thành viên của tổ Y4/141, để sẵn sàng phản ứng nếu như lái xe tỏ ra manh động.
Trung úy Đào Thế Phương - Đội CSGT số 4, Phòng CSGT, CATP Hà Nội - là tổ viên tổ công tác Y4/141 |
Tuy nhiên, tại hiện trường, lái xe Lê Trung Hiếu đã chấp hành hiệu lệnh, đưa xe vào lề và xuống trình diện. Người này cũng nhanh chóng thừa nhận đã gây ra vụ tai nạn trong hầm Kim Liên.
"Qua trao đổi, chúng tôi nhận thấy lái xe có mùi cồn nên đã tiến hành đo nồng độ cồn tại chốt. Kết quả cho thấy, nồng độ cồn của người này là 0,751 mg/lít khí thở, là mức rất cao"- Trung úy Đào Thế Phương cho biết thêm.
Lái xe Lê Trung Hiếu |
Dưới đây là lời chia sẻ của Trung úy Đào Thế Phương về khoảnh khắc chặn giữ chiếc ô tô gây tai nạn:
Tại hiện trường, nhiều người dân đã bày tỏ lời cảm ơn đối với lực lượng làm nhiệm vụ, khi các cán bộ, chiến sĩ của lực lượng 141 kịp thời chặn giữ chiếc ô tô gây tai nạn nghiêm trọng.
"Đối với những lái xe uống rượu và gây tai nạn, phản ứng của họ rất khó đoán trước. Do vậy, khi ra hiệu lệnh dừng xe, tôi và đồng đội đã tính toán phương án xử trí, nếu lái xe manh động, như phối hợp với các chốt tuần tra khác để ngăn chặn, không để lái xe gây nguy hiểm tới những người tham gia giao thông khác"-cán bộ CSGT của tổ Y4/141 bày tỏ./.Khởi tố vụ tài xế Mercedes tông chết 2 người tại hầm Kim Liên