Cụ thể, Mitsubishi ra mắt Outlander phiên bản mới tại triển lãm New York Auto Show với tùy chọn động cơ 2.4 lít hoặc 3.0 lít. Mức giá khởi điểm tại Mỹ từ 22.995 USD, rẻ hơn 200 USD so với phiên bản cũ.

03_navn.jpg
Mitsubishi Outlander phiên bản mới sở hữu ngoại hình bắt mắt hơn so với phiên bản cũ. Ảnh : Car and Driver.

Tuy rẻ hơn phiên bản cũ, nhưng Outlander thế hệ mới được nâng cấp hàng loạt chi tiết mới, bao gồm từ thiết kế cho đến công nghệ trên xe. Đèn định vị ban ngày dạng LED, đèn hậu LED, bộ vành đa chấu kích thước 18inch được thiết kế lại. Trong cabin sở hữu vô-lăng và bảng điều khiển giải trí với nhiều tính năng hấp dẫn hơn. Theo Mitsubishi, Outlander thế hệ mới có hàng ghế thứ hai rộng rãi hơn phiên bản tiền nhiệm.

Lấy cảm hứng từ thiết kế của mẫu xe ý tưởng Outlander PHEV, phiên bản mới này được thiết kế với vẻ ‘thể thao và phức tạp’, đầy tính tương lai. Phần đầu xe là bộ thiết kế mới nhất của Mitsubishi với lưới tản nhiệt cỡ lớn, nhiều chi tiết mạ cờ-rôm. Đuôi xe gần như ít còn liên quan đến phiên bản cũ.

Nội thất xe được nâng cấp với nhiều hơn sự tiện nghi. 

Những thay đổi về ngoại hình so với phiên bản đang bán tại Việt Nam có thể dễ dàng nhận thấy. Nhưng ở bên trong, các kỹ sư cũng nâng cấp hàng loạt giải pháp nhằm tăng tính cạnh tranh cho Outlander. Cụ thể, hệ thống giảm xóc, trợ lực vô-lăng và hệ khung sườn được nâng cấp. Độ ồn, rung và xóc của khung xe cũng được công bố là giảm đáng kể. Mitsubishi cũng trang bị nhiều hơn vật liệu cách âm trên Outlander thế hệ mới. Trên tạp chí Car and Driver, Mitsubishi khẳng định sự tĩnh lặng trong cabin là ưu tiên số một trên phiên bản mới này.

Tùy vào từng phiên bản, Outlander thế hệ mới sẽ được trang bị công nghệ an toàn khác nhau. Những tùy chọn đưa ra bao gồm hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng, cảnh báo làn đường, cảnh báo đón đầu va chạm…

Động cơ của xe là loại 2.4 lít, 4 xi-lanh thẳng hàng cho công suất tối đa 166 mã lực. Mô-men xoắn cực đại đạt 219 Nm. Phiên bản cao cấp hơn sở hữu động cơ 3.0 lít, V6 cho công suất 224 mã lực. Mô-men xoắn cực đại 291Nm. Tùy chọn hộp số gồm loạt tự động vô cấp CVT hoặc hộp số tự động 6 cấp.

Outlander đi theo truyền thống không thực sự định vị phân khúc như các dòng sản phẩm khác của Mitsubishi mà nằm khá lỡ cỡ ở giữa, khiến khách hàng có nhiều phân vân. Tại Mỹ, Outlander cạnh tranh với các đối thủ như Hyundai Santa Fe hay Kia Sorento nhưng trục cơ sở lại ngắn hơn so với hai mẫu xe Hàn./.