Sử dụng hệ khung gầm DNGA, vốn là phiên bản giá rẻ của cơ sở gầm bệ TNGA tiên tiến, Toyota Raize có kích cỡ nhỏ hơn mẫu CH-R với chiều dài chỉ 3.995 mm (157,3 inch), chiều rộng 1.695 mm (66,7 inch) và chiều cao 1.620 mm (63,8 inch).
44a40dd9_2020_toyota_raize_jdm_spec_1_nral.jpg
Toyota Raize 2020

Toyota cho biết, nền tảng mới góp phần giúp thân và hệ thống treo của xe rất nhẹ và cứng, đảm bảo sự ổn định vượt trội và thoải mái khi lái. Sức mạnh đến từ động cơ xăng 3 xi-lanh 1.0 lít tăng áp kết hợp với D-CVT (chế độ truyền biến thiên kép liên tục). Đây là cột mốc đánh dấu lần đầu tiên một chiếc xe Toyota sử dụng hộp số Daihatsu, sử dụng cả truyền động đai và bánh răng ở tốc độ cao để cải thiện hiệu quả truyền dẫn.

Nét thiết kế sắc cạnh, nam tính

Dù sở hữu các thông số khiêm tốn về kích thước, những Toyota Raize 2020 vẫn có được không gian nội thất rộng rãi. Thể tích khoang hành lý phía sau đạt 369 lít và có thể mở rộng bằng cách gập hàng ghế phía sau. Ngoài ra, Raize 2020 còn có nhiều không gian chứa đồ trong khoang lái.

Khoang nội thất rộng rãi
Thiết kế khoang lái hiện đại
Mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình được đánh giá thấp, ở mức 18,6 km/l (5,4 l/100 km) khi thử nghiệm WLTC cho bản 2WD trong khi bản 4WD đạt 17,4 km/l (5,7 l/100 km). Đúng vậy, Toyota Raize cũng có bản hệ dẫn động 4 bánh Dynamic Torque Control 4WD. Nó phân bổ mô-men xoắn cho các bánh sau khi bắt đầu tăng tốc hoặc khi lái xe trên mặt đường trơn trượt.
Màn hình cảm ứng
Không gian nội thất Toyota Raize 2020 tương đối rộng
Toyota Raize 2020 được trang bị hệ thống an toàn Smart Assist bao gồm chức năng tự động phanh tránh va chạm (Crash Avoidance Braking Function), ngăn chặn việc đạp nhầm chân ga (Erroneous Start Prevention Function), kiểm soát hành trình chủ động (Adaptive Cruise Control) và hỗ trợ đỗ xe (Smart Panorama Parking Assist).
Được phân phối với 3 phiên bản khác nhau, Toyota Raize có mức giá khởi điểm từ 1,679 triệu Yen (khoảng 14.425 USD - tương đương 333,8 triệu đồng) tại Nhật Bản./.