Một trong những thông tin đáng chú ý nhất của Tesla có lẽ là việc mẫu Model S đạt được kỷ lục mới với 5,4 sao trong thử nghiệm của Cơ quan Quản lý An toàn Giao thông Quốc lộ Mỹ. 

Mới đây, công ty này tiếp tục tuyên bố rằng chiếc Model 3 của họ có xác suất chấn thương thấp nhất so với bất kỳ chiếc xe nào từng được kiểm tra bởi NHTSA - Cơ quan An toàn Giao thông Cao tốc Quốc gia Mỹ.

Để làm rõ tuyên bố này chúng ta cần bỏ qua sự hoài nghi đối với Tesla sang một bên. Hãng xe này cho biết, Model 3 đã đạt 5 sao hoàn hảo trong bài kiểm tra về độ an toàn ở mọi hạng mục và cả những hạng mục bổ sung.

Clip thử nghiệm Tesla với bài va chạm trực diện:

Và theo Tesla, chính phủ đã thử nghiệm trên mẫu Model 3 Long Range với hệ dẫn động cầu sau và kết quả của họ cho thấy các hành khách ở phía trước và hai bên chịu rất ít có tác động và không bị thương nặng; và ở bài kiểm tra chống lật (rollover crashes) Model 3 đạt được kết quả tốt hơn hơn bất kỳ chiếc xe nào khác.

Với thiết kế khoang hành khách cứng, gói pin tăng cường và trọng tâm thấp. đã giúp cho Model 3 giảm được nguy cơ lật xe, giúp giảm thiểu tối đa những tác động vào bên trong ca-bin và cũng góp phần phân phối lực tác động ở bên trong xe. Model 3 cũng nhận được những thiết kế “cao cấp” nhất ở phần đầu xe và không có một động cơ truyền thống nào được lắp đặt trong xe.

Clip thử nghiệm Tesla với bài va chạm từ bên hông:

Ngoài ra, chiếc xe còn có các chi tiết hấp thụ năng lượng bao gồm cản trước bằng nhôm có thể chịu được cường độ cao và “chùm thép martensitic với cường độ cực cao” được thiết kế để hấp thụ lực từ các tác động nghiêm trọng từ bên ngoài.

Tất nhiên, các tính năng an toàn của chiếc xe đều được trang bị rất đầy đủ, túi khí phía trước đã được "tối ưu hóa khả năng bảo vệ dựa trên các đặc tính của vụ tai nạn." Tesla cũng cho biết rằng những kết quả ấn tượng này là do họ sử dụng các cấu trúc trụ cột đã được cấp bằng sáng chế và ngưỡng cửa thân xe được tối ưu để hấp thụ nhiều năng lượng nhất có thể./.