Như vậy, Porsche hiện đang là thương hiệu đem lại nhiều lợi nhuận nhất trong số các hãng xe trực thuộc tập đoàn Volkswagen, bao gồm cả Bentley. Ngay cả Audi và Lamborghini cũng chỉ thu được mức lãi khoảng 5.200 đô la Mỹ/xe.
porsche-918-spyder-at-the-2013-goodwood-festival-of-speed_100433305_l.jpg
Bộ mâm như trên chiếc 918 Spyder này có giá 38.579 USD
Gần như tất cả khách hàng mua xe Porsche đều muốn mua thêm ít nhất 1 hoặc 2 tuỳ chọn khác. Và những tuỳ chọn này đều có giá rất đắt đỏ so với những gì nó đem lại. Một số ví dụ: Chiếc siêu xe hàng đầu của hãng - 918 Spyder có tuỳ chọn mâm magiê lên tới 38.579 USD, sạc nhanh (26.234 USD) và sơn "kim loại lỏng" đặc biệt (61.727 USD). Trong khi đó, tất cả các tuỳ chọn bọc da trên Panamera có tổng giá trị lên tới 24.000 USD - số tiền đủ để mua được một chiếc Mazda 6 tại Mỹ.
Tổng giá trị các tuỳ chọn của Cayenne có giá 41.000 đô la Mỹ.
Với sự xuất hiện của mẫu SUV cỡ nhỏ Macan, chắc chắn doanh số bán ra của Porsche sẽ còn tăng mạnh trong thời gian tới. Và điều đó sẽ kéo theo việc hãng bán được nhiều gói tuỳ chọn hơn, khiến cho lợi nhuận thu được còn tăng cao hơn nữa.