Trong số các biện pháp được thực hiện là khoản vay bảo lãnh 325 tỷ USD của chính phủ, và hoãn sửa đổi thuế và biên chế cho những người có nhu cầu, theo báo cáo từ Autonews châu Âu. Renault và PSA sẽ được nhận những lợi ích này nếu họ cần.

Những viễn cảnh như vậy đã được thảo luận trong một cuộc gọi giữa Bộ trưởng Tài chính Bruno Le Maire, ông chủ PSA Carlos Tavares và Chủ tịch Renault ông Jean-Dominique Senard.

france_to_support_psa_renault_during_crisis_1_cjmf.jpg
Cả Renaullt cũng như PSA sẽ nhận được sự hỗ trợ từ chính phủ Pháp do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Le Maire phát biểu trong một cuộc phỏng vấn với đài phát thanh BFM Business, trước cuộc gặp với các nhà sản xuất xe hơi: “Tình hình đang không rõ ràng... thật khó mà nhìn các công ty lớn của Pháp, nghành công nghiệp mang tính biểu tượng biến mất. Nếu để bảo vệ di sản công nghiệp quốc gia chúng ta phải dùng đến quốc hữu hóa, chúng tôi sẵn sàng làm điều đó”.

Le Maire nói thêm rằng, ông sẽ sớm đưa ra các kế hoạch và lựa chọn khác nhau cho Tổng thống Emmanuel Macron, nhằm giúp đất nước đối phó với cuộc khủng hoảng mà virus gây ra.

Tuy nhiên, một nguồn tin thân cận với Renault cho biết, không có kế hoạch hay bước đi chính xác nào được thảo luận trong cuộc gọi với Bộ trưởng tài chính, ngoài những vấn đề chung mà ngành công nghiệp ô tô phải đối mặt.

Trong khi đó, liên đoàn ngành công nghiệp ô tô của Pháp đã yêu cầu chính phủ cung cấp gói hỗ trợ hào phóng hơn nhiều, trái ngược với các biện pháp đã được công bố, để chống lại cuộc khủng hoảng ảnh hưởng đến doanh số bán xe. Điều này có thể có nghĩa là khuyến khích nhà nước để mua EV, cộng với các khoản đầu tư lớn vào cơ sở hạ tầng./.