Mẫu xe này cũng được kỳ vọng sẽ có hệ thống truyền động hybrid, dự kiến ra mắt vào cuối năm nay.

Chiếc Audi A8 mới sẽ được kết hợp nhiều công nghệ hạng nhẹ nhất từ trước đến nay, được chỉnh sửa với cấu trúc Audi Space Frame (ASF). Chiếc xe chủ lực của Audi sẽ có phần khung lần đầu tiên được kết hợp bởi 4 nguyên liệu thông qua 14 quy trình khác nhau bao gồm: Thép, nhôm, magiê và sợi carbon.

audi_a8_7__xelh.jpg
Với khung xe mới, Audi A8 mới sẽ có độ cứng và bền hơn.
Mặc dù Audi đã rất nỗ lực để giảm trọng lượng xe, nhưng thân xe mới màu trắng (với phần vỏ ts hộp số và thiết bị hơn) lại nặng tới 282kg, hơn 51kg so với mẫu xe cũ (231kg). Độ cứng động năng của vỏ tăng 24%, góp phần nâng cao khả năng xử lý, tay lái và sàng lọc.

Phần ghế ngồi phía sau tăng thêm 28mm giúp người ngồi thêm thoải mái và trần xe cũng được thiết kế cao thêm 14mm.

Sự gia tăng khối lượng là do nhu cầu tăng cấu trúc va chạm, để đối mặt với những quy định nghiêm ngặt về an toàn. Kỹ sư phần thân xe Tim Hämmerle cho biết: “Việc gia tăng (khối lượng) còn do cần chỗ chứa các hệ thống truyền động thay thế mới và để đáp ứng những nhu cầu đặc biệt của khách hàng”.

Một lý do khác nữa là do việc bổ sung các biện pháp bảo vệ liên quan đến hệ thống truyền động hybrid. Kỹ sư trưởng Bernd Mlekusch giải thích: “Khi chiếc xe đã được bổ sung pin lithium thì cần phải có các biện pháp bảo vệ phòng trường hợp xảy ra va chạm”.

Chiếc Audi A8 dự kiến sẽ được trang bị hệ thống điện 48 vol và thân xe được lắp đặt với hệ thống hybrid hoàn chỉnh, điều này đòi hỏi cấu trúc thân xe phải có khả năng bảo vệ tốt.

Mẫu xe này cũng được kỳ vọng sẽ có hệ thống truyền động hybrid.
Phát ngôn viên của Audi cho biết: “Chúng tôi đã xem xét tới khả năng cho ra đời phiên bản PHEV của chiếc A8. Việc khối lượng tăng lên không phải do kích thước xe tăng lên. Nó sẽ không lớn hơn đáng kể so với mẫu xe tiền nhiệm”.

Vách ngăn phía sau và giá đỡ của xe được làm từ sợi carbon, sử dụng công nghê mới được phát triển bởi Audi và đồ cung ứng cho nó chỉ nặng 2,6kg.

Phần vách ngăn của xe.
Phần vách ngăn được làm bằng cách đặt các sợi các-bon theo các hướng khác nhau bằng máy, được ngâm tẩm với nhựa và xử lý chỉ trong 5 phút. Bảng điều khiển chỉ chiếm 1% trong tổng khối tượng xe nhưng chiếm tới 33% độ cứng tổng thể.

Thành phần nhôm được sử dụng có dạng đúc, đùn và tấm. Thân xe cũng được kết hợp với thép có độ bền cao và một thanh magiê được đặt ở phía trước xe để tăng độ cứng.

Kết cấu cột chữ B trên Audi A8 mới.
Một số kỹ thuật sản xuất mới giúp cột chữ B và cấu trúc xung quanh phần kính trở nên mỏng hơn, tạo cảm giác thoải mái hơn khi lên/xuống xe cho ghế sau và tầm nhìn cũng được cải thiện.

Các kỹ thuật mới còn bao gồm hàn la-ze điều khiển từ xa, nhanh hơn 53% so với quá trình hàn la-ze trước đó, sử dụng lượng nhiệt ít hơn 50% và thải khí CO2 ít hơn trước 25%./.