1_lxot.jpg

Trước thềm ra mắt tại BSD City, Hyundai Sante Fe thế hệ thứ tư sẽ được cung cấp với hai biến thể cấp độ: GLS và XG, cũng như hai loại động cơ khác nhau.

Hai khối máy vận hành bao gồm động cơ xăng MPI hút khí tự nhiên 2.4 lít đi kèm với hộp số tự động 6 cấp, và động cơ CRDi turbodiesel R-Series 2.2 lít. 

Công nghệ điều khiển cánh e-VGT trên động cơ diesel cho phép xe sản sinh công suất 190 mã lực và mô-men xoắn cực đại 436 Nm, ghép nối với hộp số tự động Shiftronic 8 cấp độ.

Hiện tại, Hyundai cho biết sẽ chưa cung cấp mô hình Santa Fe chạy động cơ xăng T-GDI 2.0 lít tại thị trường Indonesia.

Mức giá của chiếc SUV bảy chỗ này là 140.997 RM (khoảng 801 triệu đồng) cho biến thể GLS chạy xăng và 160.776 RM (tương đương 914 triệu đồng) đối với phiên bản XG sử dụng dầu diesel.

Mức giá này của hai phiên bản Santa Fe đặt chiếc xe vào cùng bảng cạnh tranh với Honda CR-V Turbo và Toyota Fortuner TRD tại thị trường này.

Santa Fe thế hệ mới được thiết kế kỹ càng với nhiều chi tiết kim loại, đem lại thay đổi đáng kể. Xe sở hữu kích thước với 4.770 mm chiều dài và 1.890 mm bề rộng, dài hơn 80 mm và rộng hơn 10 mm so với thế hệ thứ ba, chiều dài cơ sở 2.765 mm và bánh xe lớn 19 inch.

Về thiết kế, Santa Fe thay đổi diện mạo phần đầu xe, hệ thống đèn chiếu sáng nhiều tầng với đèn ban ngày LED đặt trên cùng và cụm đèn pha chính ở bên dưới, lưới tản nhiệt Cascading Grille mang đậm dấu ấn của Hyundai…

Phần đuôi xe được tinh chỉnh gọn gàng, điểm nhấn là cụm đèn hậu có nét tương đồng với cụm đèn Full LED và những chi tiết bắt sáng khá giống ngôn ngữ thiết kế của Mercedes.

Về nội thất, khoang cabin được thiết kế rộng rãi, tạo ra nhiều không gian hơn cho hàng ghế thứ 2 và thứ 3. Xe được trang bị thêm tính năng sắp xếp chỗ ngồi một chạm mới để có thể dễ dàng điều chỉnh hàng ghế cuối cùng.

Ngoài những cải tiến cao cấp trong công nghệ, Huyndai Santa Fe mới đem lại khả năng quan sát sau tốt hơn cho người lái, cụ thể tăng 41% tầm nhìn nhờ kích thước lớn hơn của kính phía sau.

Gần đây, Hyundai Santa Fe thế hệ mới được “bắt gặp” tại Malaysia. Mặc dù đó là chiếc xe nghiệp vụ tại trung tâm đào tạo khu vực của Hyundai, tuy nhiên nhiều người vẫn mong đợi được “diện kiến” chiếc TM thế hệ thứ 4 trong thời gian tới tại thị trường này, sớm nhất có thể là cuối năm 2018 cho đến Quý I năm 2019./.