Công bố có hiệu lực từ ngày mùng 1/8/2015. Ông Phạm Văn Dũng sẽ báo cáo trực tiếp cho ông Mark Kaufman, Chủ tịch của Ford ASEAN.
Ông Dũng hiện đang đảm nhiệm chức vụ Giám Đốc Tài Chính tại Ford Việt Nam. Trên cương vị mới, ông Dũng sẽ thay thế Tổng Giám Đốc tiền nhiệm là ông Jesus Metelo Arias, người sẽ được bổ nhiệm vào chức vụ Giám Đốc Tiếp Thị và Bán Hàng Dịch Vụ, Ford Châu Á Thái Bình Dương, ông Metelo sẽ làm việc tại Thượng Hải, Trung Quốc.
Trên cương vị mới, ông Dũng sẽ đảm nhận trọng trách tiếp tục dẫn dắt hoạt động và tiếp tục đà tăng trưởng của Ford tại thị trường Việt Nam, bao gồm cả hoạt động sản xuất tại nhà máy Ford Hải Dương và hoạt động kinh doanh chung của công ty.
Tân Tổng Giám đốc Ford Việt Nam - ông Phạm Văn Dũng |
Cũng trong tuần này, Ford Việt Nam công bố kết quả kinh doanh nửa năm tốt nhất từ trước tới nay, tăng trưởng 70% so với cùng kỳ năm ngoái, kết thúc 6 tháng đầu năm với 8,952 xe được bán ra. Kết quả ấn tượng này sự tiếp nối kết quả kinh doanh cả năm kỷ lục của năm 2014.
Ông Phạm Văn Dũng bắt đầu làm việc tại Ford Việt Nam từ năm 1998 với vị trí kế toán doanh nghiệp. Ông Dũng ngày càng đảm nhiệm những vị trí quan trọng hơn của Ford tại Việt Nam khi hoạt động kinh doanh của công ty ngày càng phát triển.
Ông Dũng đã đảm nhiệm nhiều vị trí công việc liên quan đến các hoạt động tài chính của Ford Việt Nam. Ông Dũng đã công tác tại Melbourne, Úc vào những năm 2004-2005, phụ trách Tài chính cho bộ phận Bán hàng và Dịch vụ của Ford Úc trước khi trở về Việt Nam và đảm nhiệm vị trí Giám Đốc Tài Chính tại Ford Việt Nam từ năm 2009.
Ông Dũng luôn là một thành viên tích cực đóng góp cho ngành công nghiệp ô tô nói riêng và cộng đồng doanh nghiệp tại Việt Nam nói chung. Trong đó có thể kể đến Hiệp hội Các nhà Sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) và Hiệp hội Thương mại Hoa Kỳ tại Việt nam (Amcham)
Ông Dũng nhận bằng Cử nhân và bằng Thạc sỹ Kinh tế tại trường Đại học Thương mại Việt Nam, và bằng Thạc sỹ Tài chính tại trường Đại học Công nghệ Swinburn, Úc.
Ông Arias đảm nhiệm chức vụ Tổng Giám Đốc Ford Việt Nam từ năm 2013, trong suốt thời gian công tác tại đây, ông đã định hướng cho những nỗ lực chung của toàn công ty, giúp Ford ngày càng lớn mạnh, đưa Ford trở thành thương hiệu xe hơi bán chạy thứ hai tại Việt Nam trong phân khúc xe du lịch và thương mại nhẹ./.