Theo trang Autoindustriya (Philippines), Ford Thái Lan – nơi cung cấp những sản phẩm nhập khẩu của Ford vào Việt Nam đã đưa ra một thông báo về vấn đề của hộp số 10 cấp lắp trên các mẫu xe Everest, Ranger và Ranger Raptor.

Cụ thể, các mối hàn của đinh tán trên hộp số nhô ra ngoài không đúng theo quy chuẩn thiết kế. Điều này ảnh hưởng đến hiệu suất chuyển đổi mô-men xoắn, nặng nề hơn là hệ thống lái ngừng hoạt động.

post14118_autx.jpg
Ford Ranger Raptor tại Philippines (Ảnh: Autoindustriya).
Linh kiện gặp lỗi được cung cấp bởi một công ty sản xuất theo đơn đặt hàng (OEM) từ Ford. Hãng xe Mỹ tại Thái Lan sau khi phát hiện vấn đề, quyết định ngưng bán và dừng mọi hoạt động chuyển xe đến các đại lý.

Theo ước tính, số xe bị ảnh hưởng khoảng 1.000 chiếc và đều sản xuất tại nhà máy của Ford tại Thái Lan. Các chủ xe tại Thái là đối tượng bị ảnh hưởng nhiều nhất. Những chiếc xe gặp lỗi hộp số này đang được sửa chữa và thay thế các bộ phận theo tiêu chuẩn của nhà sản xuất.

Cùng với đó, vấn đề lỗi hộp số này cũng ảnh hưởng đến một số thị trường nhập khẩu các mẫu Ranger và Everest từ Thái Lan như Australia. Hiện tại, Ford đang xúc tiến vận chuyển các linh kiện thay thế thích hợp theo đường hàng không đến thị trường này để nhanh chóng sửa chữa.

Hộp số 10 cấp hiện được triển khai trên Ranger và Everest thế hệ mới nhất.
Tại Việt Nam, đại diện Ford Việt Nam cho biết, Ford xác định có rủi ro với một số xe Ranger và Everest khi bu-lông biến mô nối với vòng răng khởi động có thể có mối hàn chưa đạt chuẩn. Vì vậy, Ford đã tiến hành kiểm tra và xác nhận không có xe nào tại đại lý hoặc đã bán ra tại thị trường Việt Nam đến nay thuộc phạm vi của các xe nói trên.

“Quyết định tạm dừng bán một số xe bị ảnh hưởng ở Thái lan là hành động thận trọng có tính ngăn ngừa sau khi chúng tôi xác định được một số xe có thể có rủi ro với bu-lông biến mô nối với vòng răng khởi động có thể có mối hàn chưa đạt chuẩn đề cập ở trên. Điều này cho phép các đại lý có thể kiểm tra các xe tồn kho và xác định, khoanh vùng các xe bị ảnh hưởng tại Thái Lan. Chúng tôi đã hoàn thành việc điều tra và đã khôi phục lại việc bán hàng bình thường cho các xe không bị ảnh hưởng” – đại diện của Ford Việt Nam cho biết./.