Điển hình là thời gian của nó nhanh hơn mẫu Super Trofeo hiện tại 1,5 giây tại trường đua Monza. |
Đội cơ khí Dallara hợp tác cùng Lamborghini để tạo ra loại carbon mượt nhất cho bộ vỏ của Super Trofeo EVO. |
Chỉ duy nhất tấm lót sàn, tán gió trước và bộ khuếch tán gió ở phía sau được Lamborghini giữ lại từ mẫu Huracan Super Trofeo LP620-2 trên mẫu EVO này. |
Ở đầu xe, hốc gió trước được đặt thấp hơn, capo được thiết kế lại nhìn ngầu hơn bản cũ và có một lỗ hút khí ở giữa tạo luồng khí đi vào cabin để giúp người lái dễ chịu hơn khi cabin không có điều hòa. |
Phần sau của xe được thiết kế lại với những thay đổi đáng kể. Lamborghini đã thêm một cánh gió đứng chạy dài từ hốc hút gió trên nóc xe ra phía sau để giúp xe vào cua ổn định hơn. |
Hốc hút gió trên nóc xe được thêm vào nhằm giúp động cơ nhận được nhiều không khí lạnh bên ngoài khi vận hành. Thiết kế mới cũng bao gồm hai hốc gió lớn hơn bên hông xe, làm tăng khả năng vận hành của bộ tản nhiệt. Những hốc gió phía sau cũng được hãng làm to hơn nhằm mục đích giữ cho khoang máy không bị quá nhiệt. |
Trong khi có thiết kế khí động học hơn bản Huracán Super Trofeo hiện hành, mẫu Huracan Super Trofeo EVO chỉ có một chút thay đổi về mặt kỹ thuật của xe. Như cửa thoát hiểm trên nóc xe phòng khi xe gặp trục trặc trên đường đua. Hệ thống ống xả cũng được sửa đổi và bộ chuyển đổi khí thải hoạt động hiệu quả hơn ở nhiệt độ thấp. Vô lăng cũng được cải tiến mang lại độ phản hồi tốt hơn. |
Động cơ vẫn là loại 5.2L V10 hút khí tự nhiên đi kèm với hộp số tuần tự sáu cấp và hệ dẫn động cầu sau. |
Huracan Super Trofeo EVO sẽ có giá bán tại Mỹ là 295.000 USD (khoảng 6,7 tỷ đồng) và 235.000 Euro tại châu Âu (khoảng 6,4 tỷ đồng). Xe chủ yếu sẽ được sử dụng trong giải đua Super Trofeo của hãng sẽ ra mắt vào mùa xuân năm sau. Kì này, Lamborghini Squada Corse sẽ hợp tác với hãng đồng hồ Roger Dubois thay vì Blancpain như trước kia. Xe cũng đủ tiêu chuẩn để tham gia giải đua lớn như Gran Turismo tại hạng mục GT Cup. |