bmw_i8_roadster_1_850x567_pwkd.jpg

Chiếc siêu xe thể thao với động cơ lai plug-in với thiết kế mui trần sẽ giúp người lái có trải nghiệm lái thú vị hơn.

Với mức giá 1,5 triệu RM (tương đương 8,4 tỉ đồng) chưa bao gồm bảo hiểm, chiếc i8 Roadster có mức giá đắt hơn 100.000 RM so với phiên bản Coupe (tương đương 561 triệu đồng). Mức giá trên đã bao gồm thuế bán hàng và mức giá mới cũng như bao hành 5 năm không giới hạn số dặm, 5 năm miễn phí dịch vụ và 2 năm bảo hành lốp.

Về bên ngoài, chiếc Roadster vẫn giữ cho mình thiết kế thấp mang hơi hướng tương lai của chiếc Coupe – bao gồm thiết kế cửa cắt kéo bắt mắt – nhưng thêm một mái vải có thể kéo lên bằng điện chỉ trong 15 giây tại vận tốc 50 km/h.
Bạn có thể phân biết phiên bản này với phiên bản coupe thông qua những tấm ốp ở trên trụ kính phía sau với dòng chữ "Roadster" . Phiên bản này chỉ có một màu duy nhất, đó là màu siêu anh hùng E-Copper, với những điểm nhấn màu xám mờ, cùng màu nội thất Accaro và các tri tiết trang trí nội thất bằng carbon khô. 

La-zăng xe tương đồng với phiên bản i8 xem trước kích thước 20 inch.

Như thường lệ, i8 Roadster sở hữu khung sợi carbon trên khung nhôm do đó mặc dù có sự xuất hiện của cơ chế mui trần, các thanh chống tăng cường và những tấm xung quanh trục, phiên bản này chỉ nặng hơn phiên bản mui cứng 60 kg, nâng tổng trọng lượng lên là 1.595 kg.

BMW i8 Roadster chỉ có 2 chỗ ngồi, khoang chứa đồ tăng thêm 92 lít nhờ loại bỏ 2 ghế phụ so với kiểu 2+2 trên bản coupe. BMW trang bị cho i8 Roadster hệ thống truyền động hybrid, kết hợp giữa động cơ tăng áp 3 xy lanh dung tích 1.5 lít cho công suất 228 mã lực, mô men xoắn cực đại 319 Nm và động cơ điện trên hai bánh trước sản sinh công suất tối 141 mã lực. 
Theo thông số nhà sản xuất công bố, với tổng công suất 369 mã lực, mô men xoắn đạt 570 Nm, i8 Roadster tăng tốc từ 0 - 100 km/giờ trong 4,6 giây, chậm hơn 2 giây so với bản Coupe. Xe sử dụng hệ thống dẫn động cầu sau thông qua hộp số truyền tự động 6 cấp Aisin.

Pin cũng được nâng cấp với tăng dung lượng lên 34 Ah (từ 20 Ah) và tăng công suất lên 11,6 kWh (từ 7,1 kWh). Điều đó giúp cho xe có thể đi được quãng đường 53 km chỉ với động cơ điện, tăng đến 50% so với trước (35 km). Mức tiêu thụ nhiên liệu là 2 lít/100 km.

Những trang bị trên chiếc Roadster khá tương đồng với chiếc Coupe với hệ thống đèn pha LED kết hợp hỗ trợ chiếu sáng tầm xa, mở cửa điện, nút đề, ghế ngồi chỉnh điện với chức năng nhớ vị trí ngồi, màn hình HUD, hệ thống điều hòa khí hậu 2 vùng và camera 360 độ.

Về những thiết bị giải trí, Roadster sở hữu hệ thống định vị chuyên nghiệp với màn hình cảm ứng 8,8 inch và hệ thống loa vòm 600 W của Harman Kardon. Dây đai an toàn, hệ thống hỗ trợ lái cảnh báo va chạm và cảnh báo người đi đường cùng với hệ thống phanh tự động khẩn cấp là những trang bị an toàn tiêu chuẩn.

Chiếc i8 Roadster được trang bị bộ sạc tích hợp 3,6 kW, do đó việc sạc cho chiếc xe có thể hoàn thành trong 3 tiếng với ổ cắm 16A/230V. Với ổ cắm sản xuất trong nước, thời gian sạc cho xe có thể lên tới 4,5 tiếng./.