Những ngày qua và đặc biệt là tối 27/11, nhiều người đổ dồn về các cửa hàng, trung tâm thương mại của thành phố để mua sắm.
Do Black Friday năm nay rơi vào thứ sáu (27/11), không phải ngày nghỉ nên buổi sáng các cửa hàng khá vắng khách. Từ cuối buổi chiều, các “tín đồ săn sale" bắt đầu đổ về các phố thời trang, trung tâm thương mại của TPHCM như: Vincom Đồng Khởi, Parkson, Quận 1 …để mua sắm.
Tại đây, các mặt hàng gia dụng, quần áo, mỹ phẩm, trang sức, đồ điện tử… đều giảm giá từ 20 - 70%. Lượng khách tăng mạnh nên nhiều nơi phải tăng cường nhân viên phục vụ ở khu vực trưng bày hàng, quầy thu ngân. Nhiều thương hiệu nổi tiếng như Adidas, Charles & Keith, Fitflop… đều có chương trình khuyến mãi, giảm đến 50% các sản phẩm giày, quần áo thể thao, túi xách, tương đương với số tiền giảm giá từ 500 ngàn đồng trở lên cho mỗi sản phẩm.
Các thương hiệu đình đám như: Valentino, Calvin Klein, Coach, MCM … cũng giảm 50-80%, tức giảm từ 5 triệu đồng đến hàng chục triệu đồng mỗi sản phẩm, thu hút rất nhiều tín đồ “săn" hàng hiệu.
Chị Nguyễn Thúy Khanh, nhân viên bán hàng tại quầy điện tử LG tại Trung tâm thương mại Vincom trên đường Đồng Khởi, Quận 1, TPHCM cho biết: “Sáng giờ khách đến đây rất đông, khách tìm hiểu về sản phẩm nhiều, vì giá rẻ. Những dịp như thế này mình không có thời gian để nghỉ ngơi”. Một số cửa hàng thời trang cũng khuyến mại đồng giá, chỉ từ 150.000 – 300.000 đồng/sản phẩm.
Không chỉ các trung tâm thương mại mà ở các cửa hàng bán quần áo, túi xách trên các con phố có nhiều điểm bán quần áo thời trang, giày dép… ở Quận 3, quận Gò Vấp cũng treo biển giảm giá từ 50-90%, "mua ba tặng một", hoặc "bán đồng giá".
Tuy nhiên, cũng có một số người tiêu dùng cho biết, họ không mấy hào hứng với các chương trình khuyến mãi, vì có những món giảm giá đến 90% nhưng mẫu mã không đẹp, chất liệu không tốt như quảng cáo./.