Tính đến hết quý I/2013, Vinalines mới chỉ bán được 3 tàu với tổng trọng tải gần 79.000 DWT bao gồm: Tàu Hà Đông (thuộc Công ty Vinaship), Transco Sun (Công ty Transco) và tàu New Phoenix (Công ty Vinashinlines).

Lãnh đạo Vinalines cho biết, sở dĩ có sự chậm trễ trên là do thị trường mua bán tàu trong Quý I chưa thuận lợi, tàu chào bán nhiều, người mua ít, giá tàu cũ trong quý I/2013 giảm từ 15-30% so với cuối tháng 6/2012.

Tuy nhiên, theo ông Nguyễn Đình Thanh - Chủ tịch HĐTV Công ty Vinashinlines, vướng mắc lớn nhất trong việc bán tàu là việc giải quyết công nợ của từng tàu với các đối tác, nhà cung cấp vật tư thiết bị, nhà máy sửa chữa, việc đàm phán cơ cấu nợ, xử lý nợ sau khi bán tàu với các tổ chức trong, ngoài nước và việc giải chấp tàu tại các tổ chức tín dụng. Tình trạng này dẫn đến hiện tượng, nhiều tàu cũ bán được giá còn thấp hơn số công nợ đang có./.