TP HCM hiện có 80.000 website có tên miền thực hiện thương mại điện tử, trong đó có khoảng 40.000 website hoạt động có hiệu quả tồn tại trên 3 năm. Các cơ quan thức năng thành phố đang rà soát lại các hoạt động của các trang thương mại điện tử và việc bán hàng qua facebook để tránh thất thu thuế.   

Theo đó, Cục Thuế TP HCM sẽ phối hợp với Sở Công Thương, Sở Thông tin và Truyền thông, Bưu điện thành phố, các nhà mạng và các ngân hàng thương mại để thu thập số liệu, thông tin liên quan đến việc kinh doanh hàng hóa qua mạng của tổ chức, cá nhân để xử lý về thuế đạt hiệu quả.

banhang_eioc.jpg
Việc bán hàng qua mạng facebook sẽ được pháp lý hóa thủ tục trong thời gian tới. (Ảnh minh họa: KT)
Trong trường hợp cần thiết, cục thuế thành phố sẽ báo cáo UBND thành phố có chỉ đạo để lập quy chế phối hợp về cung cấp, trao đổi thông tin liên quan đến kinh doanh qua mạng.  

Để tránh thất thu cho ngân sách và đảm bảo quyền lợi cho người tiêu dùng, cục thuế thành phố cũng khuyến cáo người dân khi mua hàng qua mạng nên yêu cầu xuất hóa đơn điện tử.

Ông Lê Duy Minh, Phó Cục trưởng Cục thuế TP HCM cho biết, cục thuế sẽ phối hợp cùng với cùng các sở, ngành đang quản lý các trang thông tin thương mại điện tử, nhằm rà soát hoạt động thương mại của doanh nghiệp trên mạng, từ đó đối soát với việc kê khai của doanh nghiệp.

“Liên quan đến việc bán hàng trên facebook, cục thuế sẽ trao đổi với Sở Công Thương để pháp lý hóa các thủ tục, khi doanh nghiệp đăng ký facebook để tiến hành giao dịch điện tử sẽ phải đăng ký với Sở Công Thương”, ông Minh cho biết./.