Tối 7/6, Lễ phát động Chiến dịch tiêu dùng sản phẩm xanh lần thứ 5 vừa được diễn ra tại siêu thị Coop-mart Bình Triệu, quận Thủ Đức, thành phố Hồ Chí Minh. Chương trình do Ủy ban Nhân dân thành phố Hồ Chí Minh chủ trì, Báo Sài Gòn giải phóng, Sở Công thương, Hợp tác xã thương mại Saigon Co.op cùng phối hợp tổ chức.

cdtieudungxanh%204%20(1).jpg
Mua các sản phẩm xanh chính là để bảo vệ môi trường bền vững. (Ảnh: Hiếu Hiền)

Chiến dịch tiêu dùng sản phẩm xanh nhằm vận động cộng đồng tiêu dùng các sản phẩm của các doanh nghiệp thực hiện tốt công tác bảo vệ môi trường, phát huy vai trò của cộng đồng trong việc xây dựng thị trường cạnh tranh lành mạnh theo hướng có lợi cho doanh nghiệp xanh, đảm bảo phát triển kinh tế đi đôi với môi trường bền vững. Trong đêm phát động chiến dịch, hơn 100 tình nguyện viên đã trình diễn flashmob vũ điệu hành động xanh nhằm kêu gọi cộng đồng cùng chung tay cải thiện chất lượng môi trường sống đang bị ô nhiễm nghiêm trọng.

Ngoài ra, người dân và các tình nguyện viên và đại diện các doanh nghiệp xanh còn tham gia Bức tranh ghép hình biểu tượng Tiêu dùng xanh năm 2014. Trong ngày hôm nay, các tình nguyện viên của chiến dịch đã ra quân tuyên truyền cho dự án Cộng đồng xanh, tổ chức các gian hàng hướng dẫn làm đồ tái chế cho các bà nội trợ…

Nhảy flashmob tại lễ phát động chiến dịch. (Ảnh: Hiếu Hiền)

Chiến dịch Tiêu dùng sản phẩm xanh năm 2014 sẽ được tiến hành với nhiều dự án như Khu phố xanh hạt nhân, Cộng đồng sống xanh, Tiếp sức cùng người tiêu dùng xanh, Tôi yêu sản phẩn xanh, Đôi bàn tay xanh…

Chiến dịch được thực hiện trọng điểm tại 4 khu phố thuộc 4 tuyến đường Độc Lập, Lê Khôi, Lê Lư và Tân Sơn Nhì của quận Tân Phú với gần 700 hộ gia đình tham gia. Ông Võ Hoàng Anh, Giám đốc Marketing hệ thống Saigon Co.op cho biết: “Việc tham gia sử dụng sản phẩm xanh mang lại nhiều lợi ích. Trước hết là cho người tiêu dùng qua các chương trình khuyến mãi, tiếp theo là khuyến khích các doanh nghiệp xanh đầu tư phát triển."/.