Thống đốc Ngân hàng Nhà nước (NHNN) mới có Quyết định về việc chỉ định ngân hàng phục vụ cho Dự án Giao thông đô thị bền vững cho Tuyến tàu điện ngầm số 2 (Bến Thành - Tham Lương) TP HCM do Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) tài trợ, theo các Hiệp định vay số 3113-VIE(SF) và 8279/VIE(CTF) ký ngày 18/7/2014 giữa đại diện nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam và đại diện ADB.
Cũng tại Quyết định này, Thống đốc NHNN yêu cầu Tổng Giám đốc Techcombank chịu trách nhiệm thực hiện những quy định nêu trong Nghị định số 38/2013/NĐ-CP của Chính phủ về Quản lý và sử dụng nguồn hỗ trợ phát triển chính thức (ODA) và nguồn vốn vay ưu đãi của các nhà tài trợ, các văn bản hướng dẫn thực hiện của NHNN, Bộ Tài chính và các quy định của ADB để phục vụ tốt cho Dự án trên.
Tuyến tàu điện ngầm số 2 (metro số 2) dài gần 20 km, điểm đầu tại khu đô thị mới Thủ Thiêm (quận 2) và điểm cuối ở Bến xe An Sương (quận 12). Trong giai đoạn đầu, TP HCM sẽ xây dựng đoạn từ Bến Thành đến Tham Lương dài 11km. Đoạn Bến Thành - Tham Lương bắt đầu từ nhà ga Bến Thành (quận 1) rồi đi ngầm 9,3 km trước khi chạy lên mặt đất tại quận Tân Phú, xuyên qua một cửa ngầm dài 0,2 km rồi chạy trên cao 0,8 km để vào nhà ga số 11. Sau đó, chạy qua đoạn đường nối dài gần 1 km để vào khu depot ở quận 12.
Tổng vốn đầu tư của dự án là 1,37 tỉ USD. Trong đó, ADB cho vay 540 triệu USD, Ngân hàng Tái thiết Đức (KfW) cho vay 313 triệu USD và Ngân hàng Đầu tư châu Âu (EIB) cho vay 195 triệu USD. Số còn lại trên 326 triệu USD từ nguồn vốn đối ứng của Việt Nam./.