Hàng loạt sai phạm nghiêm trọng liên quan đến việc triển khai đề án đóng mới, thay thế tàu cá vỏ thép cho ngư dân theo Nghị định 67.
Do đặc thù hoạt động trên biển thường xuyên phải đối mặt với sóng gió, nên những chiếc tàu thủy xem bộ máy chính là “trái tim” của con tàu, nó quyết định sinh mạng của các thuyền viên trong mỗi chuyến ra khơi.
Vì vậy, việc kiểm định máy trước khi lắp vào tàu cũng như chất lượng tàu nói chung được diễn ra với quy trình rất chặt chẽ.
Thế nhưng với một số con tàu vỏ thép được đóng mới theo nghị định 67, trái tim của con tàu lại được lắp máy bộ thay cho máy thủy.
Sự gian dối trong đóng tàu vỏ thép đã đẩy tài sản và tính mạng của ngư dân vào vòng nguy hiểm khi đánh bắt ngoài khơi xa.