Chiều 26/5, Ban Quản lý dự án đường sắt (Bộ GTVT) cùng Liên danh tư vấn JOT (Nhật Bản), Liên danh Nhà thầu MES-DPS-CIENCO1 đã thực hiện thành công việc chuyển tuyến đường sắt Bắc Nam từ cầu sông Bồ cũ, sang khai thác trên tuyến đường sắt qua cầu sông Bồ mới thuộc thị xã Hương Trà, huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên -Huế.

Cầu đường sắt sông Bồ mới cùng đoạn nắn tuyến có chiều dài 1.940 mét trong đó riêng phần cầu có độ dài 221 mét. Cầu sông Bồ mới được xây dựng cách cầu cũ 50 mét về phía hạ lưu được khởi công xây dựng từ tháng 2/2013. Đến nay rút ngắn tiến độ thi công được 5,5 tháng so với hợp đồng.

sb2_xugx.jpg
Hoàn tất việc chuyển tuyến đường sắt sang cầu sông Bồ mới.
Cầu Sông Bồ (gói thầu CP4) thuộc Dự án Nâng cao An toàn các cầu đường sắt trên tuyến Hà Nội –TP HCM do Ban Quản lý dự án đường sắt làm đại diện chủ đầu tư, có giá trị hợp đồng là 1,34 tỷ Yên.

Việc chuyển tuyến sang cầu Sông Bồ mới đã giúp nắn thẳng tuyến đường sắt, nhờ đó tăng tốc độ tàu thông qua trên cầu. Đồng thời, thiết kế 2 lề bộ hành với chiều rộng mỗi bên 1,5 mét giúp việc lưu thông của người dân qua sông Bồ được thuận tiện và an toàn.

Khi thay thế xong cầu mới này, tốc độ thiết kế có thể đạt 120km/h cho tầu khách, 80km/h cho tầu hàng góp phần nâng tốc độ, tải trọng đoàn tầu trên toàn tuyến đường sắt Bắc Nam./.