Ngày 11/6, tại TP HCM, Hiệp hội điều Việt Nam (Vinacas) tổ chức hội thảo “Kích cầu tiêu dùng trong nước và dự báo thị trường điều quốc tế 2011”.
Tại hội thảo, bà Đinh Thị Mỹ Loan, Tổng thư ký Hiệp hội bán lẻ Việt Nam nhận định: Hầu như các mặt hàng nông sản chủ lực của Việt Nam quá chú trọng vào thị trường xuất khẩu, bỏ ngỏ thị trường nội địa. Riêng ngành điều, hiện mức tiêu thụ của thị trường nội địa chiếm tỷ lệ rất nhỏ, chưa đến 5%, sản phẩm phục vụ người tiêu dùng đơn điệu về chủng loại, chỉ dừng lại ở các sản phẩm như: hạt điều rang muối, điều nhân mật ong, bánh, kẹo nhân điều…
Nhằm kích cầu thị trường tiêu dùng hạt điều trong nước, doanh nghiệp kiến nghị: Vinacas và các nhà sản xuất ngành điều nên có chiến lược đầu tư đúng mức phục vụ cho nhu cầu người tiêu dùng trong nước, thực hiện chiến dịch quảng bá thương hiệu và giá trị dinh dưỡng của hạt điều đối với đời sống. Bên cạnh đó là phát triển chuỗi tiêu thụ bền vững qua các hệ thống phân phối và bán lẻ để người dân dễ dàng tiếp cận sản phẩm chất lượng, giá cả hợp túi tiền... góp phần nâng cao vị thế hạt điều trong ẩm thực Việt./.