Đón đợt gió mùa đầu tiên, nhiều người dân Thủ đô tranh thủ sắm cho mình và người thân quần áo ấm. Nắm bắt được nhu cầu thị trường, các cửa hàng thời trang đồng loạt đưa ra các loại áo len, áo khoác, giầy, bốt… phục vụ nhu cầu người tiêu dùng.

Tại nhiều tuyến phố như Cầu Giấy, Chùa Bộc, Phạm Ngọc Thạch, Bà Triệu, Hàng Bông, Hàng Đào, Hàng Ngang…các cửa hàng thời trang bắt đầu bán quần áo ấm như áo len, áo khoác nhẹ từ nửa tháng trước.

ao1_stfc.jpg
Trong 2 ngày cuối tuần, rất nhiều người tranh thủ đi mua sắm quần áo ấm cho mình và người thân. Hôm nay, nhiệt độ giảm sâu, lượng người mua cũng tấp nập hơn. Nhiều người tiêu dùng cho biết: giá cả quần áo năm nay không đắt hơn năm trước nhưng chủng loại và mẫu mã đa dạng hơn. Chị Nguyễn Thanh Huyền, quận Đống Đa chọn mua quần áo ấm cho con ở chợ Thành Công nói: Năm nào cũng vậy, cứ đến đầu mùa đông, tôi lại mua quần áo ấm cho các cháu. Tôi thường mua hàng made in Việt Nam. Những đồ như quần áo len, áo khoác, áo phao cũng rất đa dạng nhưng tôi thường chọn mua đồ làm từ chất liệu côtton hoặc sợi, màu sắc thì nhẹ nhàng, không sặc sỡ lắm”.

Tại nhiều cửa hàng thời trang, hàng Việt Nam chiếm 80 đến 90% lượng quần áo với giá cả hợp lý. Ngay đầu mùa rét, nhiều cửa hàng đã có chương trình khuyến mại, giảm giá. Các loại áo khoác mỏng có giá 100 đến 150.000 đồng/sản phẩm; quần thể thao từ 65 đến 150.000 đồng/chiếc; bộ gió có giá 250 đến 330.000 đồng/bộ; áo choàng, áo vest có giá từ 600.0000 - 1 triệu đồng/1 sản phẩm…váy len 400.000 – 600.000 đồng/chiếc; áo len từ 200.000 – 400.000 đồng/chiếc...

Các cửa hàng có thương hiệu trong nước quen thuộc như Nem, Canifa, Blue Exchange… cũng khá đông khách. Nhiều mẫu trang phục được thiết kế với những tông màu tươi trẻ như hồng, cam, xanh..., bằng các chất liệu như cotton, lụa, thun và len mỏng, nhiều kiểu dáng trẻ trung, giá thành phù hợp nên chiếm được cảm tình của những khách hàng trẻ từ 20 – 35 tuổi.

Chị Nguyễn Thu Hường, chủ một cửa hàng quần áo phố Trung Kính cho biết: mọi năm chúng tôi thường nhập nhiều hàng Trung Quốc về bán nhưng năm nay hàng Việt Nam được nhiều người yêu thích do chất lượng tốt, kiểu dáng khá đa dạng. Chị Thu Hường nói: “Bây giờ nhiều hàng đông, áo dầy, cổ cao 5 phân đã bán được. Áo khoác mỏng, áo vest đã bán được cách đây nửa tháng rồi. Hàng đông ra có mẫu mới và đẹp là người ta mua ngay. Các mẫu áo khoác năm nay đẹp hơn năm ngoái, kiểu cách cũng đa dạng hơn. Giá cả hợp lý, giá nhập vào vẫn như năm ngoái thôi. Đặc biệt áo mặc bên trong do Việt Nam sản xuất năm nay rất đắt hàng, thị trường bây giờ có 10 người thì 9 người thích hàng Việt, nhất là quần áo. Tuy nhiên, xu hướng mẫu mã của Việt Nam vẫn đơn giản quá, còn Trung Quốc họ vẫn phong phú hơn mình về kiểu cách”.

Ngoài các loại quần áo may sẵn, người tiêu dùng cũng có xu hướng đặt may áo vest, áo choàng qua những mẫu sẵn có được giao bán trên mạng. Chị Nguyễn Minh Hương, chủ một cửa hàng quần áo chuyên nhận may cho khách qua mạng cho biết, thời tiết trở rét nên các đơn đặt hàng nhiều hơn hẳn ngày thường. “Hàng bán chạy của năm nay là áo choàng. Năm nay tôi bán hàng chợ, hàng trung bình không chạy lắm. Người tiêu dùng chuộng hàng Việt hơn hàng Trung Quốc do chất lượng đảm bảo hơn, mẫu mã và thiết kế đẹp hơn. Màu sắc vẫn là màu chủ đạo như mọi năm nhưng năm nay chủ đạo là thêm màu vàng nê-ông. Giá cả tùy theo chất liệu, dao động từ 1 triệu đến 1,7 đồng/cái”.

Ngoài quần áo ấm, giầy thể thao, bốt cao cổ cũng được các cửa hàng giầy dép bầy bán nhiều trong những ngày đầu đông này. Chị Trần Thị Nho, chủ một cửa hàng giầy dép chợ Hôm cho biết, các loại giầy phục vụ cho mùa đông đã được cửa hàng nhập về cách đây cả tháng, thời điểm này bắt đầu có nhiều người hỏi mua. Giầy thể thao và giầy da do Việt Nam sản xuất hút khách hàng bình dân do chất lượng đảm bảo. Tuy nhiên, kiểu dáng và mẫu mã không đa dạng. Giá giầy Việt Nam rẻ hơn so với giầy cao cấp của Trung Quốc, trung bình từ 250 đến 500-600.000 đồng/đôi. Giầy cao cấp cũng có giá từ 2 triệu đồng trở lên.

Lựa chọn cho mình những trang phục mùa đông vừa thời trang lại ấm áp, đồng thời đảm bảo chất lượng là xu hướng của nhiều người tiêu dùng năm nay. Hàng may mặc Việt Nam cũng đang dần chiếm lĩnh thị trường và tạo lòng tin đối với người Việt./.