Tin từ Cảng vụ Hàng không miền Bắc cho biết, sự việc xảy ra trên chuyến bay VJ175 của hãng hàng không Vietjet, hành trình Hà Nội - TP HCM dự kiến khởi hành lúc 16h30’ chiều 17/4.

Khi đang làm thủ tục đón khách lên máy bay (boarding), bất ngờ hành khách Nguyễn Thanh Chương (quê ở xã Đường Lâm, thị xã Sơn Tây, Hà Nội), ghế ngồi số 3D mở cửa thoát hiểm. Do máy bay đang ở dưới mặt đất, không có áp suất không khí nên phao trượt đã bung ra.

Cùng với việc lập biên bản đối với hành khách vi phạm mở cửa thoát hiểm máy bay, hãng hàng không Vietjet sau đó đã phải đưa toàn bộ hành khách quay lại phòng chờ để nhân viên kỹ thuật xử lý tình trạng máy bay.

thoathiem_0eb93_cczm.jpgChi phí sửa chữa cửa thoát hiểm máy bay là rất lớn. (Ảnh: KT)
Chuyến bay VJ175 có tổng cộng 202 hành khách nhưng theo quy định của ngành hàng không, Vietjet đã phải cắt lại 51 khách, tương ứng với cửa thoát hiểm vừa bị mở để đảm bảo an toàn bay. Ngoài ra, hãng phải hỗ trợ bồi thường 300.000 đồng cho mỗi hành khách bị cắt lại và bố trí bay trên các chuyến khác trong ngày. Lúc 19h36’, chuyến bay VJ175 mới có thể tiếp tục hành trình, gần 150 hành khách đã phải khởi hành chậm 3 tiếng so với dự kiến do sự cố khách mở cửa thoát hiểm.

Chưa hết, máy bay sau khi chở khách về tới TP HCM phải dừng bay để xử lý sự cố cửa thoát hiểm, gây xáo trộn lịch và chậm một số chuyến. Vietjet phải điều máy bay khác phục vụ các chuyến kế tiếp. Dự tính chi phí để sửa chữa kỹ thuật máng trượt bị bung lên tới khoảng 300-400 triệu đồng.

Khi lập biên bản, hành khách Nguyễn Thanh Chương lý giải cho hành động vô ý thức của mình là “mở cửa vì tìm nhà vệ sinh”. Hành khách này đã bị phạt hành chính 15 triệu đồng./.