UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành kế hoạch triển khai quy chế hỗ trợ các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố Hà Nội xây dựng và phát triền thương hiệu. Kinh phí thực hiện từ nguồn Quỹ xúc tiến thương mại của TP Hà Nội, dự kiến kinh phí năm 2014 là hơn 2,8 tỷ đồng, trong đó 798 triệu đồng là doanh nghiệp đóng góp.

UBND thành phố giao Sở Công thương, tài chính phối hợp với báo Công Thương, Đấu thầu thực hiện.

Phương thức thực hiện, theo các bước: lựa chọn doanh nghiệp hỗ trợ; thông báo nội dung hỗ trợ cho các doanh nghiệp; tiếp nhận hồ sở đăng ký hỗ trợ của doanh nghiệp; thẩm định trình UBND thành phố để phê duyệt nội dung hỗ trợ chi tiết cho các doanh nghiệp. Sở Công thương sẽ lựa chọn đơn vị tư vấn theo hình thức đấu thầu.

Theo kế hoạch năm 2014, hỗ trợ doanh nghiệp đào tạo, tập huấn kiến thức về xây dựng quảng bá thương hiệu; Hỗ trợ đặt tên thương hiệu; Dự kiến 6 doanh nghiệp được hỗ trợ thiết kế biểu tượng logo hoặc hệ thống cá dấu hiệu nhận diện thương hiệu tương ứng cho các thương hiệu doanh nghiệp hoặc thương hiệu sản phẩm; 6 doanh nghiệp được hỗ trợ tư vấn chiến lược và xây dựng phát triển các thương hiệu doanh nghiệp hoặc thương hiệu sản phẩm; Dự kiến 7 doanh nghiệp được hỗ trợ các hoạt động truyền thông marketing, quảng bá các thương hiệu doanh nghiệp hoặc thương hiệu sản phẩm bằng các loại hình marketing như: quảng cáo trên phương tiện truyền thông, sản xuất phim thương hiệu, xây dựng website, truyền thông online, in ấn các sản phẩm truyền thông cho thương hiệu doanh nghiệp và sản phẩm, quảng cáo bảng, biển, tổ chức sự kiện…/.