Cùng với các tập đoàn lớn, nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ của Thái Lan gần đây đã tăng cường hoạt động mở rộng hoạt động quảng bá, kinh doanh, góp phần tạo nên “làn sóng” đầu tư từ Thái Lan sang Việt Nam.

Không chỉ đẩy mạnh đầu tư vào kênh phân phối hiện đại tại các thành phố lớn như Hà Nội và TP HCM, nhiều doanh nghiệp Thái Lan đã và đang có kế hoạch đưa hàng hóa về khu vực ĐBSCL.

Tại ĐBSCL, thời gian gần đây, nhiều hội chợ, hoạt động quảng bá hàng hóa của Thái Lan đã diễn ra tại Cần Thơ cũng như một số địa phương trong vùng. Qua đó, đã giới thiệu sản phẩm và tìm kiếm cơ hội hợp tác, đưa sản phẩm về đây thông qua các doanh nghiệp ở ĐBSCL.

 

hoicho6_osoq.jpg
Nhiều doanh nghiệp Thái Lan giới thiệu sản phẩm và tìm kiếm cơ hội hợp tác với các doanh nghiệp ở ĐBSCL. (Ảnh: Internet)
Bà Kanokporn Damrongkul, Giám đốc phát triển kinh doanh của Cục Hội nghị và Triển lãm Thái Lan (TCEB) cho biết, quan hệ hữu nghị và hợp tác giữa Việt Nam và Thái Lan ngày càng mở rộng và gắn kết chặt chẽ. Kết quả gần nhất là kế hoạch hành động cho mục tiêu thương mại song phương đến năm 2020 đạt mốc 15 tỷ USD.

Trước những kết quả tích cực này, bà Kanokporn Damrongkul cho biết gần đây, Cục Hội nghị và Triển lãm Thái Lan còn triển khai chiến dịch "Kết nối kinh doanh” nhằm thúc đẩy sự phát triển của mạng lưới kinh doanh giữa khối kinh tế tư nhân Thái Lan với các doanh nghiệp Việt Nam, trong đó có ĐBSCL để tạo ra các cơ hội kinh doanh trong khu vực ASEAN thông qua các triển lãm thương mại quốc tế ở Thái Lan.

“Về phía cơ quan chính phủ, TCEB quan tâm nhiều đến thị trường Việt Nam. Bởi TCEB thấy thị trường Việt Nam và Thái Lan có nhiều điểm tương đồng, có thể gắn kết hợp tác. Việt Nam có thể là điểm đến tiềm năng cho các đơn vị, ngành của Chính phủ và doanh nghiệp Thái Lan. Việt Nam đang là quốc gia nằm trong 5 quốc gia tiềm năng và có lợi của Thái Lan”, bà Kanokporn Damrongkul nêu rõ./.