Để thực hiện mục tiêu xây dựng Sabeco trở thành doanh nghiệp Việt Nam có sức cạnh tranh toàn cầu, để người Việt có thể thực sự tự hào về Sabeco về thương hiệu của người Việt, Sabeco đã và đang thực hiện tốt chiến lược 4 chữ C của mình. Đó là: Consumption (Tiêu thụ) - Conservation (Bảo tồn) - Country (Đất nước) - Culture (Văn hóa).
Mô hình 4C này được phát triển với bốn yếu tố chính là khuyến khích người tiêu dùng tiêu thụ bia có trách nhiệm; hoạt động kinh doanh và sản xuất với nguyên tắc bảo tồn và bảo vệ môi trường; đóng góp cho sự phát triển bền vững của đất nước và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống Việt Nam.
Với Consumption (Tiêu thụ), thương hiệu bia Saigon cam kết mang đến cho người tiêu dùng phong vị bia của người Việt. Với hệ thống 26 nhà máy trên toàn quốc, SABECO luôn chú trọng đến sự đồng nhất về chất lượng sản phẩm. Các nguyên liệu sản xuất bia được nhập khẩu từ các quốc gia châu Âu, Úc và Mỹ. Bên cạnh đó, việc phối hợp chặt chẽ với các nhà cung ứng nguyên liệu, bao bì và sản xuất luôn được chú trọng nhằm đảm bảo nguồn nguyên liệu với chất lượng ổn định. Sử dụng hiệu quả công nghệ sản xuất hiện đại, thiết bị được nhập khẩu từ các hãng sản xuất thiết bị hàng đầu châu Âu như Krones AG và KHS. Quy trình sản xuất khép kín, tự động hóa cao, được giám sát bởi các Brewmaster (chuyên gia sản xuất bia) giàu kinh nghiệm được đào tạo tại CHLB Đức.
Các thương hiệu bia được người tiêu dùng Việt Nam yêu thích như Bia Lạc Việt, Bia Saigon Chill, Bia 333, Bia Saigon Special, Bia Saigon Export, Bia Saigon Lager and Bia Saigon Gold. Bia Saigon đã nhiều năm được bình chọn là Thương hiệu quốc gia. Gần đây nhất là huy chương vàng giải thưởng Bia quốc tế (IBA) 2019, giải Vàng, Bạc, Đồng tại Cúp Bia quốc tế 2019 (IBC), giải Vàng, Bạc tại Giải thưởng Bia quốc tế tại Úc 2020 (AIBA) và huy chương Vàng, Bạc tại giải thưởng Monde Selection 2021.
SAEBCO cũng là đơn vị cam kết mạnh mẽ trong việc lan tỏa văn hóa uống có trách nhiệm, uống rượu bia - không lái xe đến với cộng đồng.
Với “Conservation - Bảo tồn”, hãng bia Việt cũng khẳng định trách nhiệm của mình đối với tình hình biến đổi khí hậu toàn cầu thông qua dự án đầu tư nâng cấp nhà máy sản xuất theo hướng giảm thiểu tác động đến môi trường. Dự án được triển khai tại các nhà máy Bia Sài Gòn ở Củ Chi, Quảng Ngãi.., xây dựng theo hướng tiết kiệm năng lượng, sử dụng hiệu quả nguồn nước và tăng cường sử dụng năng lượng sạch đáp ứng được các tiêu chuẩn quốc tế. Các nhà máy của SABECO hiện đang áp dụng hệ thống các tiêu chuẩn quốc tế về quản lý chất lượng, vệ sinh, an toàn thực phẩm, môi trường và năng lượng cho các nhà máy sản xuất trên toàn quốc, bao gồm: Hệ thống quản lý chất lượng (ISO 9001: 2008); Hệ thống quản lý vệ sinh an toàn thực phẩm (ISO 22000); Hệ thống phân tích mối nguy và kiểm soát điểm tới hạn trong quá trình sản xuất (HACCP); Hệ thống quản lý môi trường (ISO 14000); Yêu cầu chung về năng lực phòng thử nghiệm và hiệu chuẩn (ISO 17025) và Hệ thống quản lý năng lượng (ISO 50001).
Với Country (Đất nước) và Culture (Văn hóa), Sabeco luôn trăn trở làm sao để vừa bảo tồn được di sản đáng tự hào của một doanh nghiệp Việt Nam, đồng thời tiếp cận nhạy bén các ứng dụng các công nghệ mới để tăng tính cạnh tranh của doanh nghiệp. Trong nhiều năm qua, SABECO đã đầu tư mạnh mẽ vào các hoạt động bền vững nhằm hỗ trợ phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội.
Ông Bennett Neo, Tổng giám đốc SABECO chia sẻ: “Là doanh nghiệp đã gắn bó cùng Việt Nam suốt 147 năm qua, SABECO luôn nỗ lực không ngừng để tạo ra những thay đổi tích cực, nhằm nâng tầm vị thế của thương hiệu Viêt, đồng thời thúc đẩy sự phát triển tích cực cho cộng đồng. Chiến lược phát triển bền vững của chúng tôi xoay quanh bốn trụ cột, bao gồm Đất nước, Văn hóa, Tiêu thụ và Bảo tồn. Và chúng tôi thể hiện điều đó qua từng hành động cụ thể”.
Trong năm 2021, trước bối cảnh đại dịch Covid-19 gây ra nhiều biến động trong xã hội, SABECO, với nhãn hàng Bia Saigon, đã phối hợp cùng Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thực hiện nhiều hoạt động thiết thực, bao gồm chiến dịch cộng đồng “Góp triệu ngôi sao”- khích lệ cộng đồng chung tay lan tỏa tinh thần “Đi Lên Cùng Nhau” và tiếp sức cho các hộ kinh doanh nhỏ trên địa bàn Tp. Hồ Chí Minh đang chịu ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch; Hoạt động “Tết chung một nhà”, trao tặng 1530 vé xe khách, 270 vé máy bay và 200 vé tàu cho các công nhân tiêu biểu, các đoàn viên thanh niên tình nguyện tham gia phòng chống dịch COVID-19. Những hoạt động này đã tạo nền tảng vững chắc để SABECO và Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tiến đến mối quan hệ hợp tác - phối hợp sâu rộng hơn, bắt đầu từ 2022.
Năm 2022, SABECO và Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã ký kết hợp tác đối tác 3 năm xoay quanh 4 lĩnh vực: Các hoạt động góp phần xây dựng đất nước, các hoạt động bảo tồn văn hóa, các hoạt động thúc đẩy lối sống đẹp và các hoạt động phát triển bền vững. Bên cạnh đó, SABECO cũng đồng hành cùng Trung ương Đoàn thực hiện nhiều hoạt động ý nghĩa như Giải thưởng Lương Định Của, giải thưởng Người thợ trẻ giỏi, chương trình tập huấn Sức mạnh đổi mới sáng tạo, Thắp sáng đường quê và Nâng bước thể thao.
Ông Bennet Neo khẳng định “Chúng tôi rất vinh dự đồng hành cùng Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trong vai trò đối tác chiến lược cho dự án và chúng tôi luôn sẵn sàng thể hiện sự hợp tác ba bên giữa doanh nghiệp và các cấp chính quyền, các tổ chức xã hội để hỗ trợ thúc đẩy sự phát triển bền vững cho cộng đồng và đất nước”.
Cũng trong năm 2022, SABECO và nhãn hàng Bia Saigon đã đồng hành cùng Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch, triển khai chương trình cộng đồng “Việt Nam Thắng Vàng”, chương trình nhằm khích lệ ý chí và niềm tin chiến thắng cho Đoàn thể thao Việt Nam hướng về SEA Games 31, theo đó SABECO đóng góp 5 tỉ đồng để hỗ trợ các hoạt động đào tạo, tập huấn, phát triển các tài năng thể thao, từng bước hướng tới những thành tích quốc tế, mang những điều tốt nhất cho thể thao Việt Nam. Đồng thời, Bia Saigon chính thức trở thành Đối Tác Hàng cho Đội tuyển bóng đá quốc gia, bao gồm đội tuyển bóng đá nam, đội tuyển bóng đá nữ và đội tuyển U23 trong 3 năm, giai đoạn từ tháng 7 năm 2022 đến tháng 7 năm 2025./.