Cụ thể, ngày 22/10, từ sáng đến đêm khách hàng không thể giao dịch được, từ tài khoản BIDV chuyển đi, tài khoản hiện dòng chữ “Giao dịch không thực hiện được lúc này. Quý khách vui lòng thực hiện lại sau”. Từ tài khoản ngân hàng khác chuyển đến tài khoản ngân hàng BIDV thì nhận được thông báo “Không nhận được phản hồi từ ngân hàng thụ hưởng. Quý khách vui lòng thử lại sau”.

Anh Nguyễn Ngọc T. một khách hàng sử dụng dịch vụ của SmartBanking của BIDV than phiền: “Trong ngày tôi luôn phải giao dịch chuyển tiền đi nhiều lần, nhưng hệ thống bị lỗi khiến việc thanh toán gián đoạn, ảnh hưởng rất nhiều đến công việc, tôi phải giải thích với đối tác là ngân hàng lỗi chưa thanh toán được nhưng cũng chỉ trì hoãn được 1 - 2 ngày, không chuyển được tiền qua SmartBanking sẽ phải tìm kênh thanh toán khác”.

Trên nhóm BIDV Smart Banking trong ngày hôm nay cũng ghi nhận nhiều ý kiến phản hồi về việc lỗi của dịch vụ SmartBanking. Có những khách hàng sử dụng than phiền “Chưa thấy bank nào tệ như này, 1 tuần lỗi banking 7 ngày”.

Khách hàng M. sử dụng dịch vụ SmartBanking bị lỗi đã phản hồi: “Gọi điện lên tổng đài mấy chục cuộc để thắc mắc thì lại không nghe máy”.

Không ít khách hàng than phiền chuyển tiền từ ngân hàng khách về tài khoản BIDV giao dịch được báo thành công nhưng tài khoản BIDV chưa nhận được, đã chờ 2-3 ngày nay chưa nhận được tiền. Trên web của BIDV trong những ngày qua, không có thông báo bảo trì cũng như không có thông báo hệ thống lỗi và thời gian khắc phục đến khách hàng.

Tối 22/10/2021, trên Fanpage của BIDV đã đăng thông báo tới khách hàng về việc hệ thống chuyển tiền 24/7 hoạt động không ổn định. Sau đó, có vẻ như sự việc đã được khắc phục và đến sáng sớm ngày 23/10/2021, BIDV thông báo hệ thống chuyển tiền đã hoạt động được bình thường. 

Tương tự, khách hàng của Vietcombank cũng than phiền về sự cố khó chịu này.

Thời gian gần đây, hệ thống chuyển tiền liên ngân hàng 24/7 gặp trục trặc khiến nhiều ngân hàng như TPBank, Agribank, VietinBank, BIDV… gặp tình trạng có lúc chuyển và nhận tiền được, có lúc không khiến nhiều khách hàng khó khăn trong hoạt động thanh toán hàng ngày. Phía các ngân hàng hiện nay hoàn toàn phụ thuộc vào kênh thanh toán này nên chỉ còn cách chờ đợi hệ thống chuyển tiền 24/7 khắc phục sự cố. Nếu không sử dụng kênh thanh toán này, khách hàng phải sử dụng dịch vụ chuyển tiền trong nước, tuy nhiên không thể nhận tiền ngay lập tức và cũng không thể chuyển tiền ngoài giờ hành chính hay thứ Bảy, Chủ nhật./.