Ngay từ đầu năm 2016, nguồn cung bất động sản tại Hà Nội đã có sự dịch chuyển mạnh mẽ. Khu vực phía Tây bao gồm các quận Nam và Bắc Từ Liêm, Hà Đông, Cầu Giấy và Thanh Xuân được dự báo sẽ trở thành “điểm nóng” của thị trường bất động sản Hà Nội với nguồn cung cực lớn. Đây cũng là khu vực bán hàng tốt nhất, có tính thanh khoản cao nhất, chiếm khoảng 20% thị phần bán hàng của toàn TP Hà Nội. 

CBRE cho biết, tổng thể thị trường Hà Nội, giao dịch diễn ra sôi động với 4.048 giao dịch được ghi nhận trong quý. Trong đó, phân khúc cao cấp và trung cấp hoàn toàn chiếm ưu thế với 48% và 36% thị phần. Nổi bật, riêng quận Nam Từ Liêm cung cấp ra thị trường hơn 2000 căn hộ, chiếm gần 60% tổng nguồn cung. Trong những quý tiếp theo, quận Nam Từ Liêm cùng khu vực phía Tây và Tây Nam vẫn được dự báo là nơi có nguồn cung lớn nhất, chiếm tới 75% nguồn cung của cả thị trường Hà Nội.

Về mức giá, một số dự án có vị trí tốt với nhiều vượt trội trong tiện ích cũng như cơ sở vật chất đã tăng giá bán, trong đó chỉ số giá sơ cấp của các dự án phân khúc trung cấp tăng 2,9%. Theo dự báo của Savills, 2016 sẽ có khoảng 24.600 căn hộ từ 48 dự án dự kiến mở bán chủ yếu tập trung tại cá dự án Mon City, FLC Star Tower, Gold Season, The Garden Hills, MB Land Mỹ Đình, Vinhomes Gardenia‎.

Nằm ở vị trí vàng của trung tâm hành chính, thương mại Mỹ Đình, Mon City luôn được đánh giá cao cả về vị trí, quy hoạch, quy mô cũng như hệ thống tiện ích đồng bộ, thiết kế khoa học, hợp lý. Nhanh chóng vượt ra khỏi định kiến về một chủ đầu tư trẻ, Mon City đã cùng Công ty cổ phần đầu tư địa ốc Hải Đăng – HD Mon Real Estate khẳng định năng lực, tên tuổi, vị thế của mình. Đến thời điểm hiện tại, khi nhắc đến những dự án lớn tại khu vực phía Tây Hà Nội, Mon City luôn là một thương hiệu “đáng gờm”.

Theo quan sát của Savills, người mua hiện nay đã chú trọng hơn về hạ tầng dự án, các yếu tố xanh, thiết kế hiện đại cũng như lựa chọn dự án khắt khe hơn. Bên cạnh đó, chủ đầu tư cũng tăng cường các chính sách bán hàng, nhiều chương trình khuyến mãi được tung ra cùng với các chính sách hỗ trợ về tài chính cho người mua nhà. Đặc biệt, các căn hộ có giá trên dưới 2 tỷ đồng thu hút đông khách hàng. Đây cũng là các yếu tổ mà Mon City đáp ứng được nhu cầu của những khách hàng thông thái.

2_2_puxn.jpg
 

Chỉ trong vòng chưa đầy một quý kể từ ngày diễn ra sự kiện mở bán đầu tiên (19/1/2016), dự án Mon City đã bán ra thị trường hơn 600/896 căn hộ chung cư và gần 100/147 căn nhà phố thương mại. Như vậy, Mon City chính là điểm nhấn quan trọng nhất của quận Nam Từ Liêm nói riêng và thị trường phía Tây Hà Nội nói chung. Chỉ riêng dự án này đã nắm giữ 1/3 lượng hàng giao dịch thành công của quận và gần 20% lượng giao dịch của toàn Hà Nội trong quý I/2016. Con số này khiến không ít các chủ đầu tư lớn cùng các dự án lớn trong khu vực không khỏi bất ngờ và mơ ước. Mon City là nhân tố đặc biệt khiến thị trường BĐS đã nóng lại càng tăng nhiệt.

Ngày 17/4 tới đây, tại khách sạn Crowne Plaza, 36 Lê Đức Thọ sẽ diễn ra sự kiện mở bán lần thứ 3, chính thức cung cấp ra thị trường những căn hộ đẹp nhất với giá hợp lý nhất và những quà tặng, ưu đãi lớn nhất từ trước đến nay của dự án Mon City. Sự kiện này sẽ thêm một lần nữa khiến thị trường BĐS Tây HN càng trở nên nóng bỏng khi mang đến cho khách hàng những cơ hội hấp dẫn chưa từng có để sở hữu căn hộ Mon City./.