21h30: Trao đổi với báo chí tại sở chỉ huy tìm kiếm Hà Nội, ông Đoàn Hữu Gia, Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam, Chỉ huy trưởng Sở chỉ huy Trung tâm Tìm kiếm cứu nạn hàng không Việt Nam cho biết: Những nỗ lực cao nhất của các lực lượng tham gia tìm kiếm trong ngày hôm nay (10/3) đã không đạt kết quả như mong muốn. Sở Chỉ huy thống nhất kế hoạch ngày mai (11/3), việc tìm kiếm tiếp tục được mở rộng về phía Đông Bắc biển Việt Nam, mở rộng thêm 20.00km2, trong đó, diện tích hướng về phía biển Đông là 15.000km2, khu vực đảo Phú Quốc là 5.000km2.
Ngày mai, 2 máy bay AN26 xuất phát từ Tân Sơn Nhất ra khu vực biển tìm kiếm cách mũi Cà Mau 15km. 2 máy bay xuất phát từ đảo Phú Quốc là Mi-171 và thủy phi cơ DHC6. Vùng biển Vũng Tàu được nhận điện báo có mảng kim loại cũng sẽ có máy bay đi rà soát lại. Như vậy, xu hướng điều tra đang hướng nhiều về phía biển Đông của Việt Nam.
Ông Đoàn Hữu Gia cho biết, lực lượng cứu hộ sẽ tiếp tục tăng cường lực lượng không quân, hải quân nhiều hơn nữa và mở rộng phạm vi tìm kiếm. Việc tìm kiếm sẽ được thực hiện đến cùng cho đến khi mọi vấn đề được làm sáng tỏ. Vị trí dự kiến các hướng cất cánh là từ Vũng Tàu, Tân Sơn Nhất, Cần Thơ, Cà Mau và Năm Căn, độ cao bay ở tầm thấp và tầm trung bình. Cho nên Sở chỉ huy tiếp tục yêu cầu Trung tâm điều hành bay đường dài TPHCM đảm bảo điều hành bay và tìm kiếm trên biển một các an toàn nhất.
21h00: Sau khi cơ quan Kiểm soát không lưu Hồng Kông thông báo, một tàu bay trên đường hàng không đã phát hiện một số mảnh lớn nghi là kim loại trên mặt biển tại vị trí vùng biển cách Vũng Tàu khoảng 60km về phía Đông Nam, cách vị trí may bay Malaysia mất tích hơn 500km. Tuy nhiên, thông tin mới nhất vừa cập nhật là tàu hàng của Thái Lan được huy động tìm kiếm xác minh không có vật thể nghi ngờ như miêu tả.
20h30: Sau chuyến đi thị sát thực tế trên biển tại vùng ngoài khơi, tối nay, Thứ trưởng Bộ GTVT Phạm Quý Tiêu đã có cuộc họp báo tại Sở chỉ huy Tiền phương thuộc Đài kiểm soát không lưu sân bay Phú Quốc. Ông Phạm Qúy Tiêu cho biết, trong ngày hôm nay đã có 3 máy bay, 1 máy bay trực thăng, 1 máy bay thủy phi cơ, 8 tàu hải quân, 2 tàu của CSB, 2 tàu của hàng hải đã làm nhiệm vụ tìm kiếm trên biển. Sau khi máy bay của Singapore phát hiện một vật lạ nghi có thể từ máy bay nhưng khi tiếp cận và trục vớt lên thì cũng không phải là vật liên quan đến tàu bay. Mặc dù đến thời điểm này vẫn chưa tìm thấy được gì nhưng Việt Nam sẽ tiếp tục công việc tìm kiếm và sẽ quyết tâm tìm kiếm đến cùng. “8h sáng mai, chúng tôi sẽ có cuộc họp tại đây để các đơn vị và tỉnh triển khai một số công việc tiếp theo. Chúng tôi sẽ tiếp tục và quyết tâm tìm kiếm cho đến khi nào khẳng định được hết các khả năng tìm ra mới thôi”, Thứ trưởng Phạm Quý Tiêu cho biết.
|
Thứ trưởng Bộ GTVT Phạm Quý Tiêu trả lời báo chí trong và ngoài nước tối nay (Ảnh: Lam Hiếu). |
Hiện nay, Việt Nam đã cấp phép cho các nước gồm Malaysia, Singapore, Mỹ và Trung Quốc đưa máy bay và tàu vào thực hiện việc tìm kiếm. Những nước này cũng đã đưa phương tiện vào tìm kiếm trong những ngày qua. Tổng số tất cả các lực lượng tham gia tìm kiếm cứu hộ cứu nạn hiện nay là 34 tàu bay, 40 tàu các loại, không kể tàu cá của ngư dân. Những ngày qua, các lực lượng chức năng của Việt Nam cũng đã tạo điều kiện cho các phóng viên, kể cả phóng viên nước ngoài tháp tùng cùng các đoàn đi tìm kiếm trên biển
19h30:Theo truyền thông Malaysia ngày 10/3, kết quả phân tích các mẫu dầu loang được tìm thấy ở vùng biển cách bang Kelantan (bờ biển phía Đông Malaysia) khoảng 185 km về phía Bắc cho thấy đây không phải là loại dầu của chiếc máy bay mất tích mang số hiệu MH370 của Hãng hàng không Malaysia Airlines.
Người phát ngôn Cơ quan thực thi hàng hải Malaysia (MMEA) Fardiah Shuib cho biết loại dầu trên được dùng cho tàu biển chứ không phải máy bay. Người đứng đầu MMEA tại khu vực miền Đông Malaysia cũng xác nhận kết quả phân tích này.
18h30: TTXVN dẫn lời Trung tướng Võ Văn Tuấn, Phó Tổng Tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam tại trụ sở Cục Cứu hộ - Cứu nạn, Văn phòng Ủy ban Quốc gia Tìm kiếm Cứu nạn, cho biết: Ngoài việc tập trung vào vị trí mất tín hiệu, ngày mai (11/3), các lực lượng sẽ điều chỉnh phạm vi tìm kiếm về phía Đông đường bay từ Kuala Lumpur đến Bắc Kinh qua thành phố Hồ Chí Minh để hỗ trợ cho đội tìm kiếm ở khu vực này với hy vọng sẽ sớm tìm thấy dấu hiệu của vụ việc.
18h10: Phóng viên Lam Hiếu cho biết, vào lúc 18h, chiếc trực thăng Mi 171 số hiệu 02 vừa hạ cánh xuống sân bay Phú Quốc. Vừa xuống sân bay, đại tá - cơ trưởng Trần Văn Quang, Trung đoàn trưởng Trung đoàn Không quân 917, Sư 370 cho biết phóng viên biết: sau gần 3 tiếng đồng hồ tìm kiếm trên biển, đoàn bay đã bay được 240km, khu vực tìm kiếm ở phía nam đảo Thổ Chu, cách đảo Thổ Chu khoảng 80km, gần khu vực tọa độ 8 độ 27’40” vĩ độ bắc 102 độ 58’48” kinh độ Đông, tầm bay 500m, tốc độ bay 200km/h nhưng vẫn không phát hiện được gì mới.
|
Quan sát tìm kiếm từ trực thăng |
Riêng đoàn thị sát của Thứ trưởng Bộ GT-VT Phạm Qúy Tiêu trên chiếc thủy phi cơ DH-C6 vẫn chưa quay trở lại.
18h04: Phóng viên Phi Long thông tin, lúc 17h20, Sở chỉ huy tìm kiếm cứu nạn hàng không cho biết, cơ quan Kiểm soát không lưu Hồng Kông, Trung Quốc thông báo, một tàu bay trên đường hàng không L642 đã báo cáo với Trung tâm Kiểm soát đường dài Hồng Kông là đã nhìn thấy một số mảnh lớn, nghi là kim loại trên mặt biển tại vị trí vùng biển cách Vũng Tàu khoảng 60km về phía Đông Nam (cách vị trí may bay Malaysia mất tích hơn 500km). Hiện tại các lực lượng chức năng tím kiếm cứu nạn đang tích cực phối hợp nhằm xác minh các mảnh vỡ này. Ông Lê Văn Chiến, Giám đốc Cảng vụ hàng hải Vũng Tàu cho biết, Cảng vụ Vũng Tàu đã thông báo đến Bộ đội biên phòng, các lực lượng cứu hộ tìm kiếm cứu nạn. Đặc biệt thông báo đến các thuyền của ngư dân đang hoạt động trên vùng. Công tác triển khai đang rất nhanh chóng.
Cảng vụ hàng hải Vũng Tàu vừa phát đi thông báo khẩn với nội dung yêu cầu tàu, thuyền qua vùng biển vừa được máy bay Hồng Kông báo thấy mảnh vỡ tàu bay cùng phối hợp Cảng vụ triển khai tìm kiếm. Hiện tại, Việt Nam đã điều các phương tiện ở gần khu vực nêu trên tiếp cận khu vực này để xác minh thông tin về những mảnh vỡ này
17h50: Trung tá Nguyễn Đức Tải, phi công của Trung đoàn không quân 917, Sư đoàn 370 cho biết, việc thành lập Sở chỉ huy không quân tiền phương tại sân bay Cà Mau nhằm quản lý, điều phối máy bay tìm kiếm; đồng thời hướng dẫn và hỗ trợ máy bay của Việt Nam và nước ngoài đến tham gia tìm kiếm.
Sở chỉ huy không quân tiền phương tại sân bay Cà Mau sẽ hiệp đồng với đài không lưu sân bay Phú Quốc và bốt chỉ huy di động trên tàu SAR 413 để điều phối, hướng dẫn máy bay trong và ngoài nước tìm kiếm máy bay Malaysia đang mất tích.
Trong một diễn biến khác, Bộ Tư lệnh Quân khu 9 cũng đã lên kế hoạch sẵn sàng các phương án, cơ sở vật chất trong tình huống có cứu hộ.
Bản tin audio về tăng cường cán bộ, phương tiện tại Cà Mau
17h28: Tàu thuyền qua vùng biển Vũng Tàu vừa được yêu cầu để đảm bảo an toàn khi có thông tin mảnh vỡ nghi của máy bay mất tích vừa được phát hiện. Công tác tìm kiếm cũng được triển khai đến khu vực này.Việt Nam đã đề nghị Trung tâm phối hợp Tìm kiếm cứu nạn Hàng hải Việt Nam (Vietnam MRCC) thông báo các tàu thuyền đang hoạt động trên khu vực tìm kiếm, xác minh.
|
Trực thăng mang số hiệu Mi 1718431 đáp xuống sân bay Cà Mau, nâng tổng số trực thăng tại sân bay Cà Mau lên 3 chiếc |
17h: Sở chỉ huy tìm kiếm cứu nạn hàng không nhận được thông tin chính thức từ Cơ quan quản lý không lưu Hồng Kông- Trung Quốc cho biết, một máy bay của Hồng Kông phát hiện nhiều mãnh vỡ chưa xác định, tại vị trí vùng biển cách Vũng Tàu khoảng 60km về phía Đông Nam.Việt Nam đang tiến hành các bước xác minh, đồng thời, huy động đài thông tin duyên hải phát thông báo tới các tàu thuyền trong khu vực tăng cường tìm kiếm, thông báo thông tin tới cơ quan chức năng nếu có bất kể phát hiện khả nghi nào.
15h55: Phóng viên Phi Long ghi nhận: Trực ban Sở chỉ huy tìm kiếm cứu nạn khu vực 3 thông báo tàu HQ 637 báo về đã vớt được vật thể theo thông báo và yêu cầu của Trung tâm tìm kiếm cứu nạn Malaysia ở vị trí cách đảo Thổ Chu 130 km về phía Tây Nam. Vật thể được xác định là nắp cuộn cáp đã đóng rêu, không phải là phao hay xuồng cứu sinh như nghi vấn.
|
Tàu HQ 627 của Vùng 5 Hải Quân xuất phát ra tiếp nhiên liệu cho 2 tàu HQ đã ra tìm kiếm trước đó |
15h50: Thêm một máy bay trực thăng được điều để sẵn sàng nhận nhiệm vụ. Phóng viên Trọng Điển có mặt tại Cà Mau cho biết, chiếc máy bay trực thăng mang số hiệu 8431 của Không quân đã được điều từ Cần Thơ đến Cà Mau và sẵn sàng cất cánh thực hiện nhiệm vụ khi có lệnh từ Sở chỉ huy tiền phương ở Cà Mau.Cũng trong chiều nay, Đại tướng Phạm Văn Trà- nguyên Bộ trưởng Bộ Quốc phòng đã đến tận nơi động viên các tổ bay tại Cà Mau.
15h40:
Sau khi nhận được tin báo của Singapore và Malaysia, Việt Nam cử hai tàu tới vị trí xác định có vật thể nghi là xuồng hoặc máng trượt cứu sinh.Các tàu khác vẫn tìm kiếm theo kế hoạch ban đầu.Trước đó, Trung tâm tìm kiếm cứu nạn Malaysia thông báo tàu bay C130 của Singapore phát hiện vật thể trông giống máng cứu sinh (life raft) màu vàng tại tọa độ 8, 1605 độ vĩ Bắc – 102,5111 độ kinh Đông (vị trí này cách đảo Thổ Chu 140 km về phía Tây Nam) và yêu cầu Việt Nam hỗ trợ phương tiện đến xác minh.
15h20:
Phóng viên VOV có mặt tại Phú Quốc thông tin, chiều nay, trực thăng Mi 171-02 và thủy phi cơ DH-C6 cùng cất cánh từ sân bay Phú Quốc để tiếp tục công tác tìm kiếm.
>> "Dữ liệu Lầu Năm Góc cho thấy máy bay Malaysia không bị nổ"Sau khi quay trở về địa điểm tiếp nhiên liệu, chiếc thủy phi cơ DH-C6 tiếp tục cất cánh ra vùng biển nghi có máy bay mất tích. Thứ trưởng Bộ GTVT Phạm Qúy Tiêu cũng có mặt trên chuyến bay này để đi thị sát khu vực tìm kiếm.
Chiếc trực thăng Mi 171- 02 cùng bay ra để phối hợp tìm kiếm sau khi có thông tin Tàu bay Malaysia phát hiện một vật nghi xuồng cứu hộ trôi dạt trên biển cách đảo Phú Quốc khoảng 224 km.
15h:Phóng viên VOV có mặt tại Sân bay Cà Mau cho biết, chiếc trực thăng Mi - 17104 chuẩn bị cất cách ra tọa độ mới. Các phóng viên, trong đó có phóng viên VOV sẽ có mặt trên chuyến đi này để thông tin về công tác tìm kiếm cứu hộ cứu nạn.
|
Phóng viên tác nghiệp tại Sân bay Cà Mau |
An ninh tại sân bay Cà Mau cũng đã được nâng lên cấp độ 1. Mọi điều kiện chuẩn bị tại đây cũng sẵn sàng. Rất đông phóng viên báo chí trong nước và quốc tế cũng tập trung tại địa điểm này.
14h20:
Lệnh bay đã được thống nhất tại Sở chỉ huy ở Phú Quốc. Theo đó, trực thăng bay theo tọa độ 08 độ 16 phút 50 giây đến tọa độ 102 độ 51 phút 10 giây. Còn chiếc thủy phi cơ đi theo tọa độ 06 độ 36 phút 12 giây - 102 độ 55 phút 06 giây. Phải tính hướng gió để bay hợp lý nhất, có tầm bao quát tốt nhất, cố gắng không để sót mục tiêu, một thành viên chỉ huy cho biết.
>> Trung Quốc thấp thỏm chờ đợi thông tin vụ máy bay mất tíchTrước đó, tàu bay Malaysia phát hiện một vật nghi xuồng cứu hộ trôi dạt trên biển cách đảo Phú Quốc khoảng 224 km và yêu cầu Việt Nam hỗ trợ. Đại tá Trần Văn Quang, Trung đoàn trưởng trung đoàn 917, sư đoàn 370, quân chủng phòng không không quân đã có mặt nhận lệnh
13h55:Phóng viên Lam Hiếu có mặt tại Phú Quốc ghi nhận, sau khi quay trở về đất liền tiếp nhiên liệu, dự kiến khoảng 14h chiếc thủy phi cơ DH-C6 tiếp tục cất cánh ra vùng biển để tìm kiếm. Thứ trưởng Phạm Qúy Tiêu cũng sẽ có mặt trên chuyến bay này để đi thị sát khu vực tìm kiếm.
|
Chiếc thủy phi cơ sẽ tiếp tục cất cánh ra vùng biển để tìm kiếm |
>> Máy bay, tàu Việt Nam và nước ngoài tìm máy bay mất tíchTheo thông tin từ Cảnh sát biển 4: vào lúc 12h20 trưa nay, Tàu CSB 2002 xuất phát từ Cảng An Thới ra vùng biển tìm kiếm thay cho tàu CSB 2001. Tàu CSB 2001 quay vào để tiếp thêm nhiên liệu.
Vùng 5 Hải quân cũng đã chuẩn bị sẵn sàng một chiếc tàu vận tải HQ 627, đang chuẩn bị xuất phát từ cảng biển An Thới để làm nhiệm vụ tiếp nhiên liệu và tham gia tìm kiếm cứu nạn.
1h25:Thông tin từ Ủy ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn Việt Nam cho biết, máy bay tuần thám của Cảnh sát biển Việt Nam phát hiện một vật thể lạ ở vị trị cách đảo Thổ Chu (Kiên Giang) khoảng 177 km về phía Tây Nam. Nhìn từ máy bay tuần thám, vật thể lạ vàng da cam và không có lỗ tròn như vật thể lạ từng phát hiện trong chiều ngày hôm qua 9/3 (được cho là một phần cửa sổ máy bay).
>> Chuyện của những phi công đi tìm máy bay Malaysia mất tích12h:Hiện nay chiếc thủy phi cơ DH-C6 của Quân chủng Hải quân Việt Nam vẫn đang tìm kiếm trên biển. khoảng 1 tiếng nữa máy bay này sẽ quay trở lại điểm xuất phát ở Phú Quốc. Thứ trưởng Bộ giao thông – vận tải Phạm Qúy Tiêu chỉ đạo các phương án sẵn sàng ứng cứu từ tàu thuyền, máy bay phục vụ cho công tác tìm kiếm, cứu nạn; tăng cường công tác an ninh sân bay. Hiện Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc đã tăng mức báo động 1.
|
Thứ trưởng Bộ GTVT Phạm Qúy Tiêu (thứ 4 từ phải qua) bàn bạc các phương án ứng cứu tại Phú Quốc |
11h25:Tin từ Ủy ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn cho biết, Cục Tác chiến Bộ Quốc phòng đã cấp phép cho 2 tàu Trung Quốc và 1 tàu của Mỹ vào vùng biển tham gia tìm kiếm cứu nạn máy bay Malaysia bị mất tích.
>> 2 người dùng hộ chiếu giả không định trở về11h:15:Các phóng viên trong nước và quốc tế có mặt tại Phú Quốc cũng được tạo điều kiện tác nghiệm tối đa. Nhiều hãng truyền thông quốc tế như Reuters, Tân Hoa xã có phóng viên phản ánh tại hiện trường khu vực tìm kiếm.
|
Phóng viên của các hãng truyền thông quốc tế tác nghiệp tại Phú Quốc |
|
Phóng viên VOV tác nghiệp tại khu vực chờ của Sân bay Cà Mau |
10h55: 2 trực thăng Mi – 17102 và Mi – 17104 sẽ tiếp tục tìm kiếm, cứu hộ, cứu nạn đối với máy bay Malaysia mất tích.
>> Máy bay mất tích gợi nhớ vụ tương tự năm 2009Trung tá Nguyễn Đức Tải, dẫn đường kiêm phi công của Trung đoàn 917 cho biết trực thăng Mi - 17104 hôm nay tiếp tục thực hiện nhiệm vụ trực tiếp tìm kiếm cứu nạn. Khi phát hiện vật thể lạ hoặc người trôi dạt trên biển sẽ trực tiếp cứu hộ.
|
Trung tá Nguyễn Đức Tải, dẫn đường kiêm phi công của Trung đoàn 917 |
“Theo tôi khi máy bay quan sát tầm cao và máy bay của lực lượng hải quân nếu xác định được những vị trí rơi, vật thể lạ cho tọa độ cụ thể thì chúng tôi sẽ căn cứ hướng gió để lập khu vực tìm kiếm phù hợp, phán đoán nhanh để tìm kiếm thuận lợi hơn”, Trung tá Nguyễn Đức Tải nói.
10h15:Phóng viên VOV thường trú tại ĐBSCL đang có mặt tại Cà Mau thông tin: Hiện tại hai máy bay AN261 và AN262 của Quân chủng Hải quân đang tiếp tục tìm kiếm vật thể nghi của máy bay Malaysia mất tích. Máy bay hiện bay ở độ cao 2.000m. Ngoài ra, một máy bay khác làm nhiệm vụ chuyển thông tin liên lạc.
>> 9 nước tham gia tìm kiếm và cứu hộ máy bay Malaysia mất tíchNgoài ra, chiếc trực thăng mang số hiệu Mi - 17102 thuộc Trung đoàn 917, Sư đoàn 370 cũng đang thực hiện nhiệm vụ chở Đoàn công tác Bộ Giao thông Vận tải thị sát vùng biển nghi có máy bay Malaysia. Dự kiến, khoảng 12h30, máy bay này sẽ về sân bay ở Cà Mau.
10h:Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Phạm Qúy Tiêu dẫn đầu đoàn công tác của Bộ Giao thông Vận tải khảo sát để đặt Sở chỉ huy tiền phương tại Đài chỉ huy Cảng hàng không Quốc tế Phú Quốc- Kiên Giang.Sở chỉ huy tiền phương này có nhiệm vụ chỉ đạo toàn bộ công tác tìm kiếm của các phương tiện ở khu vực phía nam, cung cấp nhiên liệu, hậu cần cho các lực lượng, phương tiện.
|
Máy bay DHC-6 của Việt Nam tìm kiếm máy bay Malaysia mất tích (nguồn: Tuổi trẻ online) |
9h50:Sau khi có thông tin về khu vực nghi máy bay mất tích cũng như việc nghiên cứu thành lập Sở Chỉ huy tiền phương tại Phú Quốc và chuẩn bị các phương án phục vụ điều tra, rất nhiều phóng viên, trong đó có phóng viên quốc tế cũng đã có mặt tại huyện đảo của Kiên Giang để ghi nhận thông tin.
>> Mở rộng tìm máy bay Malaysia bị mất tích về phía Tây Bắc9h40: Chiếc trực thăng mang số hiệu Mi - 17102 thuộc Trung đoàn 917, Sư đoàn 370, Quân Chủng phòng không không quân Việt Nam xuất phát từ sân bay Cà Mau tới Phú Quốc đã chở đoàn công tác của Ủy ban tìm kiếm cứu nạn, cứu hộ quốc gia, Bộ Giao thông Vận tải đến thị sát vùng biển nghi có máy bay Malaysia bị mất tích. Chiếc trực thăng còn lại mang số hiện Mi - 17104 cũng đang trong tình trạng sẵn sàng chờ lệnh tại sân bay Cà Mau để tiếp tục tìm kiếm tại khu vực có khả năng máy bay của Malaysia bị mất tích.
|
Vật thể nghi là của máy bay Malaysia mất tích |
Trước đó, chiều ngày hôm qua (9/3), hai chiếc trực thăng mang số hiệu Mi-17102 và Mi-17104 đã tiến hành công tác tìm kiếm, cứu hộ, cứu nạn trong khoảng thời gian 4 giờ bay. Đại tá Trần Văn Quang, Trung đoàn trưởng Trung đoàn 917 cho biết, trong quá trình tìm kiếm, tổ bay đã hạ độ cao để kiểm tra một số vật thể nhưng xác định là không phải của máy bay bị mất tích
9h30: Lực lượng cảnh sát biển đang quần thảo quanh khu vực mà trước đó thủy phi cơ đã chụp được ảnh vật thể nghi là một phần của máy bay Malaysia bị mất tích. Tuy nhiên, đến thời điểm này, vật thể trên vẫn chưa được tìm thấy. Trước đó, vào 8h30 phút ngày 9/3, sau nhiều giờ quần thảo trên biển, thủy phi cơ DH- C6 báo về đã tìm thấy một mảnh vỡ nghi là của máy bay Malaysia bị mất tích. Tuy nhiên trời tối nên máy bay không thể hạ cánh mà chỉ có thể chụp lại ảnh.
|
Công tác tìm kiếm vẫn đang được tiến hành khẩn trương. |
9h00: Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Phạm Qúy Tiêu dẫn đầu đoàn công tác của Bộ Giao thông Vận tải đã có mặt tại huyện đảo Phú Quốc để nghiên cứu thành lập Sở Chỉ huy tiền phương tại đây và chuẩn bị các phương án phục vụ điều tra.
Ngay sau khi đến Phú Quốc, đoàn công tác đến khảo sát tại khu vực biển tìm kiếm máy bay bị mất tích.8h30:Thuỷ phi cơ HD-C6 cơ động số hiệu VNT 777 của Quân chủng Hải quân tiếp tục tìm kiếm chiếc máy bay mất tích. Một máy bay trực thăng cũng đã được điều từ Cà Mau ra Phú Quốc trong sáng nay...
Thanh Tùng- Trọng Điển- Phan Ánh- Thanh Hồng- Lam Hiếu/VOV-ĐBSCL