Không cạnh tranh được với Google, Yahoo quay sang hợp tác. Ảnh: Gsmarena.

Năm 2010, Yahoo và Microsoft đã ký một thoả thuận, theo đó cho phép Yahoo sử dụng/hiển thị kết quả tìm kiếm của Bing (Microsoft). Bây giờ, sau 5 năm, người khổng lồ web lại chuẩn bị cho một thương vụ tương tự với Google.

Yahoo mới công bố kết quả kinh doanh quý III/2015, trong đó có nhắc đến việc Google sẽ cung cấp kết quả tìm kiếm (và quảng cáo) cho chức năng Yahoo tìm kiếm, cả trên web và trên thiết bị di động. Đó là một bản hợp đồng 3 năm và không độc quyền, điều đó có nghĩa, bên cạnh đó, Yahô sẽ vẫn tiếp tục sử dụng kết quả tìm kiếm của Bing cùng với kết quả tìm kiếm của chính mình.

Một điểm quan trọng khác cần nhắc tới là Yahoo sẽ kiểm soát hoàn toàn việc yêu cầu tìm kiếm nào sẽ được chuyển qua Google. “Theo thoả thuận, Yahoo có quyền tuỳ ý lựa chọn câu hỏi tìm kiếm nào sẽ được gửi tới Google và không bị ràng buộc về số câu hỏi tìm kiếm tối thiểu”, công ty tiết lộ.

Đây không phải là lần đầu tiên hai công ty hợp tác cùng nhau trong lĩnh vực tìm kiếm và quảng cáo, một hợp đồng tương tự giữa họ đã được ký hồi năm 2000 và kéo dài trong 4 năm.