Trung tâm Lincoln, nơi tổ chức sự kiện Samsung Galaxy Unpacked. Ảnh: Ancdroidcentral.

Samsung là nhà sản xuất smartphone hàng đầu thế giới nhưng thị phần của hãng lại co hẹp trong quý II khi công ty tung ra các mẫu S6, do gặp phải sự cạnh tranh quyết liệt từ các iPhone nâng cấp của Apple và các sản phẩm giá rẻ từ các đối thủ Trung Quốc, như Huawei.

Đáp lại, Samsung đã quyết định hạ giá bán S6 và dịch chuyển ngày công bố Galaxy Note mới từ tháng 9 như mọi năm sang thời điểm sớm hơn, trước ngày Apple công bố iPhone mới, vào tháng 9 này.

Sự kiện công bố sản phẩm Samsung mới ngày 13/8 có sự tham gia của 1.000 người, lấp đầy khán phòng Alice Tully tại Trung tâm Lincoln ở New York.

Samsung đã thực hiện một vài thay đổi về phần cứng cho các thiết bị mới, bao gồm bộ vi xử lý nhanh hơn cho Galaxy Note 5, tăng kích thước màn hình của Galaxy S6 edge+ lên 5,7 inch từ 5,1 inch trên S6 edge.

Samsung đặt rất nhiều hy vọng vào Note. “Mỗi một phiên bản mới của chúng tôi thường nhận được sự tán thưởng hơn phiên bản tiền nhiệm”, Justin Denison, Phó chủ tịch chiến lược sản phẩm và marketing tại Samsung khu vực châu Mỹ, nói.

Cả hai smartphone mới đếu sử dụng chip Exynos của chính Samsung, công ty cho hay.

2 mẫu điện thoại mới này sẽ lên kệ vào ngày 21/8 tại Mỹ và Canada. Tại Mỹ, sản phẩm mới sẽ đến tay người tiêu dùng qua sự phân phối của 4 nhà mạng lớn: AT&T, Verizon, T-Mobile và Sprint.

Tuy nhiên, một chuyên gia phát biểu, ông không rõ các điện thoại mới này sẽ cải thiện sức cạnh tranh cho Samsung trên thị trường smartphone như thế nào.