Các thiết bị Comcast Xfinity. Ảnh: Doblim. |
Dịch vụ có tên Watchable (có thể còn thay đổi) và ban đầu sẽ được cung cấp cho người dùng Xfinity X1 smart TV box của chính công ty.
TV box là một loại đầu kỹ thuật số thu phát nội dung giải trí cho gia đình có kích thước nhỏ gọn và Comcast sẽ hợp tác với các nhà xuất bản như Buzzfeed, Vox, The Onion và NBC Sports (sau này có thể sẽ mở rộng danh sách), vai trò của họ là những nhà cung cấp nội dung cho dịch vụ.
Trong khi X1 box hiện đang được sử dụng bởi chỉ khoảng vài triệu thuê bao, Comcast đang lên kế hoạch thay thế toàn bộ các thiết bị hiện tại vào năm 2017 bằng giải pháp TV thông minh Xfinity, nâng tổng số thuê bao từ vài triệu lên hàng chục triệu. Với giải pháp này, các thiết bị thu nhận và giải mã tín hiệu X1 sẽ giúp người dùng xem trực tiếp không giới hạn các bộ phim và show truyền hình theo yêu cầu từ TV hay thiết bị di động của họ.
Comcast hy vọng sẽ tự mình phát triển thành nhà cung cấp hàng đầu trong lĩnh vực quảng cáo video số. “Comcast hiện là công ty bán quảng cáo video lớn nhất tại Mỹ”, một nguồn tin thân cận với vụ việc cho biết. “Vì các nền tảng quảng cáo hiện tại của Comcast đang ở bước chuyển đổi sang công nghệ số, công ty không muốn mất thị phần, nhưng thực tế thị phần đang rơi vào tay YouTube và Facebook.”
Comcast Watchable là giải pháp mới nhất trong cuộc chiến nền tảng video đang tiềm tàng nguy cơ phía trước và cuối cùng sẽ có nhà vô địch, là một hoặc nhiều người cùng lúc. Có người ví kinh doanh trong môi trường video hiện tại giống như đi giữa một đường hầm mà chưa thể chắc chắn sẽ tìm được lối ra./.