Sáng 6/1, tỉnh Quảng Ninh tổ chức khai trương Trung tâm Hành chính công thành phố Hạ Long.

Trung tâm Hành chính công thành phố Hạ Long đi vào hoạt động sẽ là đầu mối chịu trách nhiệm, tổ chức, thực hiện việc tiếp nhận, hướng dẫn và giải thích thủ tục hành chính của tổ chức và cá nhân trong địa bàn thành phố Hạ Long.

ha_long_1_uiuz.jpg
Người dân trên địa bàn thành phố Hạ Long tới làm thủ tục trong ngày đầu khánh thành trung tâm hành chính công thành phố
Dự án xây dựng trụ sở Trung tâm hành chính công có tổng mức xây dựng công trình là 81,093 tỷ đồng. Trong giai đoạn 1, Trung tâm hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của thành phố Hạ Long là 154/183 bộ thủ tục hành chính, các thủ tục hành chính còn lại Trung tâm sẽ tiếp tục phối hợp với các sở, ban, ngành tiếp tục rà soát và trình giải quyết ngay tại trung tâm.

Trung tâm hành chính công thành phố Hạ Long là 1 trong 5 trung tâm của tỉnh Quảng Ninh: Hạ Long, Uông Bí, Cẩm Phả, Vân Đồn và Móng Cái.

Trang bị cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại phục vụ quá trình giải quyết hành chính công là cần thiết trong thời kì ứng dụng công nghệ thông tin. Ngoài ra, Trung tâm còn tiến hành nâng cao chất lượng và đạo đức của cán bộ, nhân viên. Việc bố chí cán bộ  phụ trách làm việc tại các bàn giao dịch phải đáp ứng năng lực và phẩm chất, thẩm quyền để đảm bảo nguyên tắc “ thẩm định, phê duyệt tại chỗ; một thẩm định, một phê duyệt”.

Ông Nguyễn Đức Long, Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Ninh cắt băng khánh thành trụ sở trung tâm hành chính công thành phố Hạ Long

Trung tâm hành chính công thành phố Hạ Long vào hoạt động sẽ là nơi đáp ứng được yêu cầu của việc xây dựng một nền hành chính phục vụ, tạo cơ sở tiền đề để tiến tới xây dựng Trung tâm phục vụ hành chính công và xây dựng tiêu chí lấy sự hài lòng của người dân làm thước đo./.