Cầu Long Biên là cây cầu thép đầu tiên bắc qua sông Hồng nối hai quận Hoàn Kiếm với quận Long Biên của Hà Nội. Cầu do Pháp xây dựng (1898-1902), ban đầu đặt tên là cầu Doumer, theo tên của Toàn quyền Đông Dương Paul Doumer.
Do thời gian, cầu đã xuống cấp nghiêm trọng. Nhằm đảm bảo giao thông, Bộ GTVT đã đưa ra phương án gia cố, sửa chữa cầu từ nay đến hết năm 2015.
Những chiếc đinh tán được nung đỏ theo quy trình trước khi được tán cố định vào thành cầu.
Tuy nhiên, thời gian đủ độ nóng để có thể tán của những chiếc đinh này là rất ngắn.
Vì vậy, nhóm thợ cầu thuộc Công ty công trình đường sắt - đơn vị đang tu bổ, gia cố cầu phải liên tục tung hứng những chiếc đinh tán nóng đỏ.
Dụng cụ để "bắt" những chiếc đinh này khá đơn giản, như một chiếc cốc.
Việc tung hứng cũng diễn ra một cách nhịp nhàng, nếu sai sót rất dễ dẫn tới tai nạn.

Ngay sau khi "nhận" được đinh, các công nhân nhanh chóng tán vào vị trí định trước.
Trang phục bảo hộ lao động khá đơn giản.
Theo kế hoạch, việc thi công, sửa chữa, gia cố sẽ diễn ra từ đây đến quý 4/2015, việc thi công được các đơn vị đảm nhiệm luôn đặt vấn đề an toàn lên hàng đầu.