Tuy nhiên, chiều 15/1, UBND TP Cần Thơ ban hành công văn thống nhất lại thời gian trẻ mầm non, học sinh tiểu học, THCS, THPT và học viên giáo dục thường xuyên trở lại trường học trực tiếp từ ngày 7/2/2022.
Công văn nêu rõ, từ ngày 7/2, trẻ mầm non học trực tiếp tại trường 01 buổi/ngày; Học sinh tiểu học học trực tiếp tại trường 01 buổi/ngày, buổi còn lại được hướng dẫn tự học tại nhà; Học sinh THCS, THPT và học viên giáo dục thường xuyên học trực tiếp tại trường 01 buổi/ngày kết hợp học trực tuyến.
Để đảm bảo an toàn, phòng chống dịch bệnh, Sở Giáo dục Đào tạo TP Cần Thơ đã xây dựng phương án tổ chức cho trẻ mầm non, học sinh phổ thông, học viên giáo dục thường xuyên đến trường. Theo đó, có 3 phương án được đề xuất: Phương án 1 khi cấp độ dịch trên địa bàn được xác định ở cấp 1, cấp 2; Phương án 2 khi cấp độ dịch trên địa bàn được xác định ở cấp 3 và Phương án 3 khi cấp độ dịch trên địa bàn được xác định ở cấp 4. Mỗi phương án vừa đảm bảo chương trình, kế hoạch giáo dục năm học 2021 - 2022, vừa đảm bảo an toàn phòng, chống dịch Covid-19 trong các cơ sở giáo dục, hạn chế tối đa gián đoạn hoạt động dạy và học.
Ông Nguyễn Hữu Nhân, Trưởng phòng chính trị - tư tưởng, Sở Giáo dục Đào tạo TP Cần Thơ cho biết, sở đã yêu cầu nhà trường chỉ đạo giáo viên quan tâm, tìm hiểu, tư vấn, hỗ trợ tâm lý và hướng dẫn các biện pháp đảm bảo an toàn cho học sinh trước khi tổ chức ôn tập, bổ sung kiến thức phù hợp với từng đối tượng; không tổ chức các hoạt động giáo dục tập trung đông học sinh. Phối hợp cơ quan y tế địa phương triển khai kịp thời các biện pháp xử lý nếu xảy ra tình huống có người nhiễm Covid-19. Ngoài ra, trước khi học sinh chính thức nhập học, Sở sẽ thành lập các đoàn kiểm tra thực tế các cơ sở giáo dục: "Kiểm tra việc chuẩn bị các điều kiện về phòng chống dịch cũng như là chuẩn bị các phương án đón trẻ đến trường, gồm: triển khai thành lập Ban chỉ đạo phòng chống dịch, tổ an toàn Covid-19, phân công, phân nhiệm cụ thể từng thành viên cũng như việc xây dựng kế hoạch phòng chống dịch trong năm học, phương án phòng chống dịch khi học sinh đến trường; việc xây dựng các phương án dạy học tùy theo tình hình dịch bệnh. Qua đó, cũng kiểm tra luôn cơ sở vật chất để phòng chống dịch, việc trang bị phòng cách ly, các thiết bị hỗ trợ phòng chống dịch như là khấu trang, nước rửa tay, dụng cụ đo thân nhiệt"./.