Tháng 7/2014, hãng Universal giành quyền phát hành quốc tế dự án By the Sea từ nhiều đối thủ. Tại thời điểm đó, nhà phát hành cũng đang cộng tác với Angelina Jolie ở tác phẩm mang đề tài Thế chiến thứ II Unbroken. Minh tinh hào hứng chia sẻ: “Tôi rất hạnh phúc khi được tiếp tục cộng tác với Donna Langley - chủ tịch hãng Universal. Họ đã tạo ra những cơ hội tuyệt vời cho các nhà làm phim”.

Angelina Jolie cùng Brad Pitt được thoải mái sáng tạo với By the Sea và Universal cũng không có ý kiến gì khi biết phim bị gắn nhãn R. Song, dự án hiện khiến các nhà sản xuất thua lỗ khoảng 40 triệu USD.

thua_lo_adig.jpg
Angelina Jolie được tự tung tự tác với By the Sea nhưng phim hiện thua lỗ thảm hại. Giờ thì Universal muốn cô "trả lại" những gì đã mất ​qua các dự án thương mại trong thời gian tới.

Trong thông cáo báo chí, Universal cho biết By the Sea chỉ tiêu tốn của họ 10 triệu USD để sản xuất. Tuy nhiên, nguồn tin nội bộ cho rằng kinh phí thực hiện bộ phim lên tới 25 triệu USD, chưa kể 15 triệu USD cho các hoạt động marketing. Sau hai tuần ngoài rạp trên diện hạn chế, By the Sea mới thu được vỏn vẹn 313.000 USD.

Đây cũng không phải là thất bại phòng vé đầu tiên của Angelina Jolie trên cương vị đạo diễn. Năm 2009, bộ phim mang đề tài chiến tranh In the Land of Blood and Honey sử dụng tiếng Serbia của cô chỉ thu được 304.000 USD, so với kinh phí sản xuất khoảng 10 triệu USD.

By the Sea có buổi chiếu ra mắt trong khuôn khổ Liên hoan phim AFI 2015 hồi đầu tháng 11 và lập tức bị giới phê bình chê bai kịch liệt. Sau đó, hãng Universal cho rằng tác phẩm là lời tri ân tới điện ảnh châu Âu thập niên 1970 và quyết định chỉ khởi chiếu bộ phim trên diện hạn chế tại một số thành phố lớn của Bắc Mỹ từ 13/11.

Chiến dịch marketing của By the Sea cũng khiến nhiều người cảm thấy khó hiểu. Tác phẩm có sự tham gia của hai ngôi sao hàng đầu thế giới, nhưng tấm poster chính thức chỉ là... hai chiếc mũ bên bờ biển./.