Phim ca nhạc “Mong manh em” dài hơn 40 phút được phát sóng trên kênh VTV1, Đài truyền hình Việt Nam khiến nhiều khán giả xúc động. Nữ ca sĩ Phạm Phương Thảo một lần nữa gây ấn tượng khi xuất hiện cùng lúc với nhiều vai trò: nữ chính của phim, biên tập âm nhạc, nhạc sĩ sáng tác 4/7 ca khúc của phim, ca sĩ thể hiện chính và tham gia viết kịch bản phim…

Hơn 40 phút đồng hồ, Phạm Phương Thảo khiến khán giả ngồi yên trước màn hình để theo dõi câu chuyện của một người phụ nữ tên Thảo đa đoan, truân chuyên trên con đường tình duyên.

a97i2139_wjep.jpg
Phạm Phương Thảo.

Trong phim, Phạm Phương Thảo đóng nữ chính, nam diễn viên Tiến Lộc và Việt Tùng vào vai hai người yêu cô. Thảo có một tình yêu đẹp với chàng trai cùng lớn lên từ thuở ấu thơ, nhưng không may, người cô yêu qua đời lúc chưa tròn đôi mươi. Đau đớn, luyến thương hình bóng với người đã khuất và đây cũng là bất hạnh đeo bám thân phận cô gái trẻ…

Điều may mắn là hạnh phúc vẫn luôn mỉm cười với Thảo khi chàng trai thầm yêu cô từ thuở nhỏ vẫn luôn bên cạnh, trở thành bờ vai để cô dựa vào. Và cuối cùng họ cũng có cái kết viên mãn về tình yêu.

Trước ý kiến nhiều khán giả tỏ ra “bất mãn” khi tình yêu của Phạm Phương Thảo (vai Thảo) và Tiến Lộc (vai Lộc) đang đẹp và ngọt ngào thì Lộc bất ngờ chết do bị kẻ xấu hại, Phạm Phương Thảo cho biết, cô chính là người đã quyết định cho người yêu mình phải… chết.

Phạm Phương Thảo và Tiến Lộc trong "Mong manh em".

“Tôi đã từng vài lần bị phản bội trong tình yêu và thấy mình chỉ buồn đau vài ngày, sau đó còn mạnh mẽ hơn. Ý định ban đầu của tôi là để nhân vật Lộc phản bội Thảo, nhưng sát ngày quay tôi đã bàn lại với ekip, quyết định cho người yêu mình… chết. Tôi nghĩ, chỉ cái chết, sự chia lìa lúc đang yêu mới khiến người đi sống trọn đời trong tâm khảm người ở lại” - Phạm Phương Thảo chia sẻ.

Trong phim, mặc dù Lộc chết sớm, nhưng nỗi ám ảnh hình bóng Lộc trong Thảo cứ theo cô suốt cuộc đời. Cặp đôi chị em Phương Thảo - Tiến Lộc không chỉ có những cảnh diễn tình tứ, ngọt ngào, mà lần đầu tiên cặp đôi còn có cảnh hôn trong dự án hợp tác chung.

Chia sẻ về cảnh hôn này, Phạm Phương Thảo cười lớn: “Tôi nghĩ mình quá nhập vai nên những cảnh hôn cũng cũng có phần “phấn chấn” hơn Tiến Lộc. Nói vậy thôi chứ nụ hôn cũng nhẹ nhàng, đủ để gợi cảm xúc cho người xem chứ không có gì ghê gớm. Tuy nhiên vì lần đầu hôn “cậu em” nên tôi khá bối rối. Những cảnh sau chúng tôi diễn tự nhiên hơn”.

Kết hợp với cốt truyện là những bài hát mang tâm trạng khác nhau như hân hoan (Hát đồng dao), nhớ thương xao xuyến (Mùa chim én bay, Ở hai đầu nỗi nhớ), khi lại đau đớn, xót xa (Trăng sáng một mình), khắc khoải chờ đợi (Bến đợi), rồi những mong ước một tình yêu tốt đẹp (Mơ duyên).

Cách biên tập bài khéo léo cùng giọng ca của Phạm Phương Thảo đã chắp cánh cho câu chuyện tình yêu của phim trở thành một bản tình ca nhiều cung bậc rất đời, rất tình đã chạm đến trái tim khán giả, mang đến nhiều cảm xúc chân thực về tình yêu./.