Không quá ồn áo và sôi động như liveshow số đầu tiên của Thu Minh, âm nhạc của Trần Mạnh Tuấn đến với “Dấu Ấn” nhẹ nhàng và bay bổng, sang trọng và không thiếu những giây phút thăng hoa.

Nếu nói như Dấu Ấn khắc họa từng cột mốc trên chặng đường âm nhạc của nghệ sĩ đã đi qua thì đối với Trần Mạnh Tuấn, nhạc sĩ Trịnh Công Sơn chính là cột mốc lớn nhất trong cuộc đời của anh. Mở màn liveshow của Trần Mạnh Tuấn, anh chọn cho mình ca khúc “Hạ trắng” để giới thiệu ngay đến khán giả tấm chân tình mà anh dành cho cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn.

tranmanhtuan1.jpg
Trần Mạnh Tuấn trong đêm nhạc "Dấu ấn"

Xuất hiện từ phía dưới khán giả, Trần Mạnh Tuấn cất tiếng kèn vút cao đầy dạt dào và cảm xúc trong “Hạ trắng”, bài hát mà anh yêu thích nhất trong cuộc đời của mình. Đối với một người nghệ sĩ nhạc Jazz, bản chất trong họ luôn tiềm tàng một tình yêu đối với quê hương, đất nước. Ca khúc “Về quê” được Trần Mạnh Tuấn thể hiện đã nói lên tất cả tình yêu mà anh dành cho dân tộc, một cảm xúc được thổi bằng tâm hồn và cả trái tim.

Dù chỉ mới 9 tuổi, cô con gái An Phúc của Trần Mạnh Tuấn đã trở thành điểm nhấn đáng nhớ trong chương trình khi kết hợp cùng cha trong bài dân ca Bắc Bộ “Bèo dạt mây trôi”. An Phúc cũng dành lời cảm ơn đến sự ủng hộ của khán giả dành cho người cha của mình cũng như chia sẻ niềm vui và hạnh phúc khi lần đầu tiên được trình diễn cùng cha trên sân khấu.

Trần Mạnh Tuấn và cô con gái 9 tuổi - An Phúc

Phần 2 của chương trình có sự tham gia của nhiều khách mời, khiến cho âm nhạc trở nên trọn vẹn và đong đầy. Đầu tiên là Tùng Dương với ca khúc “Qua cầu gió bay”. Thanh Lam và Tùng Dương song ca “Ôi quê tôi” trên nền tiếng kèn của Trần Mạnh Tuấn đã tăng thêm phần cao trào và kéo dài trong câu hát.

Thanh Lam và Tùng Dương

“Mưa rơi” là ca khúc Trần Mạnh Tuấn sáng tác dành riêng cho Thanh Lam như một sự hội ngộ của đôi bạn tâm giao. Ca khúc này càng trở nên đặc biệt khi lần đầu tiên được biểu diễn trên sân khấu “Dấu Ấn” và đặc biệt hơn nữa khi nó được trình bày bởi giọng ca của Thanh Lam.

Trần Mạnh Tuấn với ca khúc viết riêng cho Thanh Lam

Tiết mục hoành tráng nhất chương trình có lẽ phải là bài “Lời ru của mẹ”. Hoành tráng ở đây không phải là sự sôi động về âm thanh, ánh sáng, ngược lại nó nhẹ nhàng và trẻ trung. Tuy nhiên, nhờ sự xuất hiện của 15 người mẫu trong trang phục áo dài của nhà thiết kế Võ Việt Chung trình diễn trên nên tiếng kèn của Trần Mạnh Tuấn đã ghi dấu ấn cho liveshow của Trần Mạnh Tuấn.

Bộ sưu tập áo dài của nhà thiết kế Võ Việt Chung

Tiếp theo các bài hát “Bướm mơ”, “Trăng non”, “Ru rừng” lại là không gian để Trần Mạnh Tuấn tiếp tục thả hồn mình những sáng tác mang âm hưởng world music, kết hợp với nhạc cụ dân tộc. Đặc biệt hơn, trong “Bướm mơ”, họa sĩ Phạm Hồng Minh xuất hiện nâng ngòi bút của mình khắc họa chân dung Trần Mạnh Tuấn trên nền nhạc của anh.

Họa sĩ Phạm Hồng Minh vẽ chân dung nghệ sĩ saxophone Trần Mạnh Tuấn

Trong phần cuối cùng đêm diễn, khán giả đã biết thêm được một Trần Mạnh Tuấn ở vai trò chỉ huy dàn nhạc Sài Gòn Bigband. Liên khúc “Moon dance” và “They can’t take that away from me” với sự trở lại của Tùng Dương và “Nữ hoàng nhạc Jazz” Tuyết Loan mang đến sự hóm hỉnh. Lần đầu tiên đứng chung sân khấu, bộ ba Trần Mạnh Tuấn, Tuyết Loan, Tùng Dương đã mang lại giây phút sôi động cho chương trình, ghi dấu đậm nét cho liveshow của mình.

Trần Mạnh Tuấn lần đầu thể hiện khả năng chỉ huy dàn nhạc

Tuyết Loan và Tùng Dương song ca 

“Con mắt còn lại” kết thúc đêm diễn thật ý nghĩa. Đây là bài hát do chính Trịnh Công Sơn sáng tác cho Trần Mạnh Tuấn. Chương trình “Dấu Ấn” Trần Mạnh Tuấn đã khép lại nhưng Trần Mạnh Tuấn vẫn sẽ tiếp tục mang đến cho âm nhạc nhiều tác phẩm hay hơn nữa bằng chính lòng đam mê và nhiệt huyết trong âm nhạc của mình./.