Theo thông tin mới nhất từ trang web bán hàng của Nielsen SoundScan, cho đến thời điểm này, lượng người xem MV “Applause” của Lady Gaga đã lên tới 200.000 lượt, xếp sau MV ca khúc “Roar” mới phát hành của Katy Perry, 225.000 lượt.

lady-gaga.jpg
Lady Gaga

Trước tình trạng này, Lady Gaga đã sử dụng nhiều “chiêu trò” để tăng lượng view cho “Applause” bởi điều này sẽ quyết định bảng xếp hạng Billboard sắp tới. Nữ ca sỹ đã đăng tải đường link MV và kêu gọi 39,7 triệu người hâm mộ trên Twitter xem MV và chia sẻ lại. Không dừng lại ở đó, ca sỹ của “Born this way” còn tổ chức cuộc chơi trên Twitter để khuyến khích mọi người mua đĩa đơn của cô.

Trước hành động “không đẹp” này của Lady Gaga, Bill Werde – người đại diện phụ trách bảng xếp hạng Billboard đã lên tiếng chỉ trích. Chia sẻ trên trang Twitter, Bill cho biết: “Ở đây chúng tôi đếm view theo mỗi người dùng. Mọi người vào VEVO xem video và chúng tôi sẽ tính lượt xem đó cho các bạn. Hơn hết, chúng tôi không khuyến khích những nghệ sỹ nào sử dụng hình thức đăng link câu lượng xem như vậy”.

Bill Werde nói thêm: “Tôi rất ghét khi nhìn thấy ai đó sử dụng chiêu trò xấu để bám trụ trên bảng xếp hạng Billboard, kể cả người hâm mộ và nghệ sỹ. Bảng xếp hạng chính là kỷ niệm ghi dấu sự thành công của người nghệ sỹ nên tôi muốn tất cả đều phải trong sạch”.

Mới đây nhất, Lady Gaga đã trở thành nữ nghệ sỹ trẻ kiếm được nhiều tiền nhất trong năm do tạp chí Forbes bình chọn. Mặc dù dành khá nhiều thời gian trong năm qua để thực hiện ca phẫu thuật hông nhưng Lady Gaga vẫn đánh bật được những gương mặt sáng giá khác như Justin Bieber, Taylor Swift để trở thành người dẫn đầu bảng xếp hạng nghệ sỹ kiếm nhiều tiền nhất trong năm qua với 80 triệu USD./.